Sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch

Những tia nắng trong trẻo đầu hạ đã xua tan không khí ẩm ướt, ảm đạm của thời tiết và dịch bệnh. Những ngày này du lịch cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đang bắt tay vào khôi phục, thích ứng trong trạng thái "bình thường mới". Hệ thống nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí... ở các khu du lịch đã sẵn sàng đón khách. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 tới đây dự kiến sẽ có nhiều khách du lịch đến với Bắc Kạn.

Những tia nắng trong trẻo đầu hạ đã xua tan không khí ẩm ướt, ảm đạm của thời tiết và dịch bệnh. Những ngày này du lịch cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đang bắt tay vào khôi phục, thích ứng trong trạng thái "bình thường mới". Hệ thống nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí... ở các khu du lịch đã sẵn sàng đón khách. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 tới đây dự kiến sẽ có nhiều khách du lịch đến với Bắc Kạn.

Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Ba Bể với các dịch vụ tốt nhất, tiện nghi sang trọng
Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ba Bể với các dịch vụ tốt nhất, tiện nghi sang trọng.

Tỉnh Bắc Kạn hiện có 228 cơ sở lưu trú với tổng số 2.206 phòng, trong đó có 02 khách sạn 03 sao; 02 khách sạn 02 sao và hệ thống các nhà nghỉ, homestay... Gần 2.000 nhà hàng, trên 200 khu vui chơi, giải trí đủ năng lực đáp ứng, tiếp nhận trên 1 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Riêng Khu du lịch Ba Bể có 80 khách sạn, nhà nghỉ, homstay phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Là một trong hai khách sạn 3 sao của tỉnh, Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Ba Bể nằm ngay trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể. Với lối kiến trúc độc đáo, mát mẻ, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi và rừng nguyên sinh, nằm gần hồ Ba Bể, cùng những dịch vụ tốt nhất và tiện nghi sang trọng, Sài Gòn – Ba Bể hiện đang là khu nghỉ dưỡng bậc nhất trong khu vực. Khu nghỉ dưỡng có tổng số có 52 phòng nghỉ, sức chứa trên 100 khách, 06 phòng vip, 36 phòng hạng superior, 10 phòng standard tiêu chuẩn. Dịch vụ giải trí tại đây còn có phòng tập gym, xông hơi, bi-a hiện nay đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón khách.

Sẵn sàng đón khách du lịch, Giám đốc Công ty Mr Linh's Adventure Nguyễn Tuấn Linh cho biết: Công ty đã chuẩn bị hậu cần chu đáo và đảm bảo an toàn đón khách trong điều kiện "bình thường mới", cho ra đời các sản phẩm du lịch mới như khám phá mạo hiểm, chinh phục thử thách tại các hang động, Vườn Quốc gia Ba Bể, kayaking hồ Ba Bể. Trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa địa phương, tham quan các bản làng dân tộc, làng nghề, thưởng thức nghệ thuật truyền thống, đặc sản địa phương. Sau những chuyến khám phá, trải nghiệm du khách sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn tại Mr Linh's Homestay. Homestay nằm sâu trong rừng quốc gia với không khí mát mẻ, trong lành, thiết kế theo phong cách nhà sàn truyền thống dân tộc Tày. Hiện nay Công ty đang tập trung nhân lực vào marketing online điểm đến và sản phẩm du lịch, quảng bá, thu hút chủ yếu là đối tượng du khách quốc tế.

Khách du lịch quốc tế khám phá hang động tại Ba Bể
Khách du lịch quốc tế khám phá hang động tại Ba Bể.

Anh Đổng Văn Hoán- Chủ cơ sở Ba Bể Green homestay tại thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu (Ba Bể) những ngày này tất bật với công việc sau một thời gian dài đình trệ hoạt động do dịch Covid-19. Những chiếc thuyền kayak được kiểm tra bảo dưỡng đảm bảo an toàn, phòng homstay được sửa sang, trang bị thêm một số đồ dùng, chủ động nguồn thực phẩm an toàn, củng cố lại đội văn nghệ truyền thống phục vụ du khách... Từ sau dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương đến nay, cơ sở lưu trú của anh Hoán đã bắt đầu đông khách. Với mức giá hợp lý 70.000-90.000 đồng/người/đêm, Ba Bể Green homestay là sự lựa chọn của nhiều du khách muốn trải nghiệm cuộc sống của đồng bào trong những ngôi nhà sàn truyền thống.

Khách có thể lựa chọn homestay để đắm mình trong không gian cũng như cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc Tày ở đây.
Khách có thể lựa chọn homestay để đắm mình trong không gian cũng như cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Sẵn sàng mở cửa du lịch, huyện Ba Bể đã đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng điều khiển bằng máy tính với nhiều loại đèn màu trong động Hua Mạ. Đồng thời huyện sẽ lắp đặt hệ thống wifi trong động để phục vụ nhu cầu sử dụng mạng internet của du khách.

Huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện, bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống nhà vệ sinh công cộng tại bến bờ Bắc và mặt bằng tại khu Tọt Còn để người dân chuyển đến bán hàng tập trung nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường cho khu vực đền An Mạ và ao Tiên. Ban Quản lý khu du lịch Ba Bể đã phối hợp làm việc với Cục Đường thủy Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông vận tải để kiểm tra điều kiện hoạt động của các thuyền, xuồng, bến bãi, lệnh xuất bến bảo đảm an toàn cho việc đưa, đón du khách tham quan.

Các món ăn truyền thống đặc sắc được  phục vụ
Các món ăn truyền thống đặc sắc được phục vụ tại nhà hàng ở Ba Bể.

Là một trong địa điểm ăn uống nổi tiếng, quy mô lớn tại TP. Bắc Kạn, nhà hàng Khởi Nghiệp đã và đang lên các phương án phục vụ khách, nhất là trong dịp nghỉ lễ tới. Chị Đàm Thùy Liên cho biết: Với không gian đẹp, thoáng mát trên diện tích 8.000m2, nhà hàng có 12 phòng to, nhỏ khác nhau đáp ứng nhu cầu từng đoàn khách, sức chứa 300 người/ca. Phòng to nhất có thể bố trí được 20 mâm. Ngoài những món ăn truyền thống, đặc sản vùng miền, nhà hàng vừa mở thêm quán thịt dê, chế biến nhiều món hấp dẫn đảm bảo an toàn thực phẩm. Du khách khi đi tham quan du lịch các địa điểm khi trở về có thể dừng chân tại TP. Bắc Kạn để thưởng thức các món ăn tại nhà hàng Khởi Nghiệp.

Với mục tiêu năm 2022, Bắc Kạn sẽ đón 630.000 lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế là 20.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch dự kiến trên 440 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, du khách đến tỉnh đạt gần 70.000 lượt, doanh thu từ du lịch đạt trên 51 tỷ đồng. Hy vọng du lịch Bắc Kạn trong thời gian tới sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, bởi Bắc Kạn luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn./.

Phương Thảo

Xem thêm