Vườn hoa Quân Hà - điểm đến mới trong dịp nghỉ cuối năm

Không cần sang Hà Giang ngắm tam giác mạch, cũng chẳng cần vào Đà Lạt thưởng thức hoa cánh bướm mong manh, hàng ngàn sắc hoa khoe thắm tại vườn hoa nằm ở thôn Nà Pò, xã Quân Hà (Bạch Thông) đang thu hút đông đảo du khách, nhất là các bạn trẻ.

Vườn hoa Nà Pò thu hút đông du khách dịp cuối tuần.
Vườn hoa Nà Pò thu hút đông du khách dịp cuối tuần.

Đã gần tháng nay, vườn hoa của chị Lý Thị Hương thành địa điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ trong và ngoài huyện, nhất là vào các ngày cuối tuần. Cách thành phố chừng 12km, nằm ngay quốc lộ 3 và nép mình bên dòng suối Vi Hương hiền hòa, vườn hoa như một điểm nhấn cho những ai đặt chân đến Quân Hà dịp cuối năm.

Từ 15 - 17h chiều là khoảng thời gian đông khách đến chụp ảnh nhất, vì thời điểm này có nắng ấm vừa đủ để có những khuôn hình đẹp. Vườn hoa Nà Pò có khoảng 1.500m2 hoa cánh bướm, cùng gần 1.000m2 hoa tam giác mạch. Chủ vườn cũng bày trí một số tiểu cảnh như chong chóng, vòng tròn tình yêu hay cầu bán nguyệt tạo điểm nhấn cho khách chụp hình. Trả phí 15.000 đồng/người (miễn phí cho trẻ em) là du khách tha hồ đùa vui, chụp hình và thả hồn vào hàng vạn bông hoa cánh bướm mong manh nhưng cũng rất rực rỡ với vị hương thoang thoảng. Với view toàn cảnh từ cầu Quân Bình nhìn xuống sẽ cảm nhận được những nét thơ mộng, quyến rũ của vườn hoa soi mình bên dòng suối. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 chủ vườn cũng không quên nhắc nhở du khách đến tham quan phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Dù đã đi tham quan, du lịch ở một số nơi nhưng chị Nguyễn Thị Thảo- Hiệu trưởng Trường Mầm non Quân Bình vẫn vô cùng thích thú khi biết có vườn hoa ngay tại địa phương. Chị Thảo chia sẻ: "Mỗi lần ngang qua vườn hoa mình dừng lại đôi chút ngắm nhìn những cánh hoa nhỏ xinh thấy thư thái, nhẹ nhàng vô cùng. Trường đang có kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các cháu mẫu giáo lớn tham quan vườn hoa để giúp các bé thêm yêu hoa lá, thiên nhiên".

Biết đến vườn hoa ở Quân Hà qua facebook của một người bạn, tranh thủ ngày nghỉ Bùi Thành Chung, học sinh lớp 11 Trường Cao đẳng Bắc Kạn rủ thêm nhóm bạn đến check in. Chung khoe: "Hoa đẹp, cảnh sắc hữu tình nên chúng em chụp được rất nhiều bức hình ưng ý. Bên cạnh vườn hoa có một số quán bán hoa quả, bánh cũng rất ngon. Tuần tới chúng em dự định sẽ lại vườn hoa để quay clip giới thiệu với bạn bè nhân dịp Tết sắp đến".

Góc chụp được nhiều du khách lựa chọn tại vườn hoa Nà Pò.
Góc chụp được nhiều du khách lựa chọn tại vườn hoa Nà Pò.

Chia sẻ về ý tưởng làm vườn hoa và dự định trong thời gian tới, chị Lý Thị Hương, chủ vườn hoa cho biết: "Vốn là người yêu hoa nên mỗi lần đi du lịch Hà Giang, Sa Pa hay Đà Lạt tôi luôn ấp ủ ý định trồng vườn hoa thật lớn để thỏa niềm đam mê của bản thân kết hợp với kinh doanh. Từ tháng 4 đến giờ dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân địa phương không đi du lịch được nên tôi quyết định biến ý tưởng của mình thành hiện thực với việc mua giống hoa, học kỹ thuật qua mạng để trồng hoa trên diện tích hơn 2.000m2 ruộng ngay bên đường. Tôi chọn hoa cánh bướm và hoa tam giác mạch để trồng vì hai loại hoa này tỷ lệ sống cao, dễ chăm sóc và sắc hoa sắc sỡ, lâu tàn. Trung bình mỗi ngày vườn hoa của gia đình đón khoảng 10 người dân, du khách đến tham quan, chụp hình, những ngày nghỉ đông hơn rất nhiều. Thời gian tới, tôi dự định thuê thêm đất trồng những loại hoa khác như: hướng dương, cúc họa mi hay hoa cải tạo thêm điểm nhấn thu hút du khách "./.

X.N

Xem thêm