Cách làm sáng tạo của tuổi trẻ Sở Thông tin và Truyền thông

Ngày 20/4, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Kạn tổ chức Đại hội khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Điểm mới là đại hội được tổ chức song song dưới hai hình thức: Trực tiếp và trực tuyến thông qua hệ thống phần mềm mã nguồn mở Jitsi Meet do Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển, nhằm thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19.  

Cách làm sáng tạo của tuổi trẻ Sở Thông tin và Truyền thông ảnh 1

Anh Phạm Hoài Nam- Bí thư Chi đoàn phát biểu tại Đại hội dưới hình thức trực tuyến.

Theo đó, Đại hội diễn ra tại điểm cầu chính là trụ sở Sở TT&TT với sự tham dự của đại diện Chi ủy Sở Thông tin và Truyền thông, đại biểu Đoàn Các cơ quan tỉnh cùng 15 trong tổng số 22 đoàn viên chi đoàn. 07 đoàn viên đang thuộc diện cách ly y tế theo quy định vì dịch bệnh Covid-19 tham dự tại các điểm cầu cá nhân được kết nối thông qua hệ thống phần mềm Jitsi Meet tại địa chỉ https://meet.jit.si.

Tham dự Đại hội, đồng chí Triệu Hồng Sơn- Ủy viên BCH Đoàn Các cơ quan tỉnh, Trưởng khối Kinh tế Kỹ thuật đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội của Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng thời đánh giá, những thay đổi về hình thức tổ chức không làm ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng đại hội, đảm bảo đúng Điều lệ Đoàn cùng các quy định liên quan. Đây là cách làm sáng tạo, cần được các đơn vị học hỏi và nhân rộng- nhất là trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trong vòng 01 buổi làm việc dưới hai hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, Đại hội Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra thuận lợi với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, đường truyền ổn định. Anh Phạm Hoài Nam- Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2024 chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên Đại hội Chi đoàn Sở TT&TT được tổ chức kết hợp 2 hình thức trực tiếp với trực tuyến thay thế cho phương án Đại hội tổ chức tập trung theo dự kiến trước đó. Việc làm này đã khắc phục được khó khăn do hơn 1/3 số lượng đoàn viên không thể tham dự trực tiếp vì đang thuộc diện cách ly y tế theo quy định. Với hình thức này, 100% đoàn viên chi đoàn đều có thể tham dự và lĩnh hội đầy đủ nội dung của Đại hội dù đang thuộc diện F0 cách ly tại nhà hoặc tại cơ sở y tế.

Là cơ quan quản lý nhà nước về công nghệ thông tin và truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông luôn tiên phong đi đầu, nêu gương trong thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào nội bộ hoạt động đơn vị. Trong đó có thể kể đến mô hình hoạt động chào cờ và sinh hoạt dưới cờ, được Sở duy trì thường xuyên vào đầu giờ sáng thứ hai hằng tuần thông qua hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu chính gồm trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm CNTT&TT và các điểm cầu phụ dành cho công chức, viên chức, người lao động thuộc diện F0 cách ly y tế.

Ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có hình thức họp trực tuyến thông qua phần mềm là giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời thúc đẩy lộ trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh tiến nhanh hơn. Jitsi Meet là phần mềm hội nghị truyền hình mã nguồn mở chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau, do Trung tâm Chính phủ điện tử - Cục Tin học hoá thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển với nhiều tính năng cần thiết cho cuộc họp trực tuyến trên nền internet, được bảo mật tốt và được tối ưu so với các giải pháp nguồn mở khác. Các cơ quan tổ chức có thể sử dụng Jitsi để tổ chức các cuộc họp trực tuyến trong hoạt động của cơ quan, đơn vị mình./.

Nguyễn Nga (Sở TT&TT)

.

Xem thêm