Bí thư chi bộ tiêu biểu học và làm theo Bác

Năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước- đó là nhận xét của người dân dành cho nữ Bí thư chi bộ Nông Thị Nở ở thôn Nà Cà 1, xã Cao Kỳ (Chợ Mới).

Năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước- đó là nhận xét của người dân dành cho nữ Bí thư chi bộ Nông Thị Nở ở thôn Nà Cà 1, xã Cao Kỳ (Chợ Mới).

 

Với vai trò của mình, bà Nở luôn gương mẫu đi đầu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn tập trung phát triển kinh tế - xã hội, duy trì các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, đời sống bà con trong thôn không ngừng được nâng lên.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nở cho biết: Xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình, bà và gia đình luôn tích cực đi đầu tham gia các quy ước, hương ước của thôn bản và phong trào của địa phương. Thôn Nà Cà 1 có 97 hộ, 370 nhân khẩu. Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, trong đó có vai trò của bà Nông Thị Nở, người dân trong thôn đã thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp sức cùng xã Cao Kỳ từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, thời gian qua thôn đã chỉ đạo bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa vào canh tác các cây có giá trị kinh tế cao như mơ, ổi và một số cây màu, cây lâm nghiệp khác. Bên cạnh đó, bà con trong thôn còn mạnh dạn chuyển đổi chăn nuôi gia súc, gia cầm sang quy mô trang, gia trại đạt hiệu quả và phát triển 02 mô hình hợp tác xã.

Hiện ở thôn Nà Cà 1, đa số các hộ có mức thu nhập từ trung bình và khá trở lên, chỉ còn 01 hộ nghèo và không có hộ cận nghèo; nhiều hộ xây được nhà ở kiên cố. Về văn hóa xã hội, thôn luôn giữ vững danh hiệu Làng sức khỏe và Thôn an ninh trật tự. Hằng năm số hộ đạt gia đình văn hóa khoảng 87%; thôn duy trì Khu dân cư văn hóa. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Đi đầu trong mọi hoạt động, luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của Nhân dân và hết lòng vì công việc chung, bà Nông Thị Nở được bà con trong thôn tin tưởng, được cấp ủy đảng, chính quyền xã, huyện ghi nhận, tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, bà đã được huyện Chợ Mới tặng Giấy khen có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020. Nhiều năm Chi bộ thôn Nà Cà 1 được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bí thư Chi bộ thôn Nà cà 1 Nông Thị Nở đã thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, hết lòng vì công việc trên tinh thần tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu để nhiều người học tập và làm theo./.

Lý Dũng

Xem thêm