Thường trực HĐND huyện Ngân Sơn giao ban với các xã, thị trấn

Chiều 14/9, HĐND huyện Ngân Sơn tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Chu Thị Huyền, Chủ tịch HĐND huyện Ngân Sơn phát biểu tại hội nghị giao ban
Đồng chí Chu Thị Huyền, Chủ tịch HĐND huyện Ngân Sơn phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá từ đầu năm đến nay, hoạt động HĐND huyện và các xã, thị trấn hoạt động đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đề ra; công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động bám sát phương hướng, nhiệm vụ; đại biểu HĐND, các tổ HĐND cơ bản thực hiện hiện vai trò trách nhiệm theo Luật định. HĐND huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức được 05 cuộc giám sát chuyên đề và 03 cuộc tiếp xúc cử tri với gần 40 lượt ý kiến, kiến nghị và đã được chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền trả lời, giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị tổ chức thực hiện giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND; công tác chuẩn bị và tiến hành thẩm tra các tài liệu trình lãnh đạo HĐND ký của các Ban HĐND. Tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác thẩm tra các văn bản, hoạt động giám sát liên quan đến lĩnh vực tài chính, xây dựng cơ bản, chính sách, pháp luật…

Dịp này các đại biểu đã kiến nghị với Thường trực HĐND huyện, trong thời gian tới cần tiếp tục đôn đốc, giám sát các đơn vị, địa phương về giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị nhưng chưa được giải quyết theo quy định; quan tâm mở lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND và các thành viên các Ban HĐND./.

Đình Văn

Xem thêm