Hội nghị thường niên Chi hội In khu vực miền núi và trung du phía Bắc

Chiều 17/9, tại thành phố Bắc Kạn đã diễn ra Hội nghị thường niên Chi hội In Miền núi và Trung du phía Bắc năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp Hội In Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2020, 2021 và trong 6 tháng đầu năm 2022, 13 đơn vị hội viên của Chi hội In khu vực Miền núi và Trung du phía Bắc đã đạt doanh thu trên 479 tỷ đồng. Công ty Cổ phần In Phú Thọ, Công ty TNHH MTV In Quảng Ninh và Công ty TNHH In Báo Hải Phòng là những đơn vị có thành tích nổi bật về doanh thu. Các đơn vị trong Chi hội đã nộp ngân sách nhà nước gần 26 tỷ đồng. Duy trì và phát triển được các mục tiêu như giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động với mức thu nhập trung bình đạt 6,8 triệu đồng/người/tháng. Toàn Chi hội đã thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Thuế, Luật Xuất bản và pháp luật về sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các thành viên của Chi hội cũng làm tốt công tác ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ phòng chống Covid-19; giúp đỡ người nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai...với số tiền trên 800 triệu đồng.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị hội viên đã đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, giải pháp khắc phục khó khăn trong bối cảnh ngành in đang bị cạnh tranh mạnh mẽ. Đại diện các nhà cung cấp vật tư, thiết bị giới thiệu, cung cấp thông tin về các máy móc, thiết bị mới phục vụ hoạt động ngành in…

Đồng chí Nguyễn Văn Dòng - Chủ tịch Hiệp Hội In Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Dòng - Chủ tịch Hiệp Hội In Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp Hội In Việt Nam ghi nhận kết quả mà các thành viên trong Chi hội đã đạt được. Đồng thời mong muốn các nhà in thuộc Chi hội in Khu vực miền núi và trung du phía Bắc sẽ chuyển đổi cơ cấu sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Ngoài in sách, báo, sẽ nghiên cứu in thêm mẫu mã, bao bì các sản phẩm của địa phương; tạo ra môi trường liên kết giữa các doanh nghiệp trong khu vực để từ đó chia sẻ khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, trên hết là động viên, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn thách thức của ngành In…

Đồng chí: Phạm Duy Hưng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí: Phạm Duy Hưng, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đơn vị và Chi hội in khu vực miền núi và trung du phía Bắc về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Đối với riêng Công ty Cổ phần In Bắc Kạn, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã hoàn thành tốt trọng trách được giao là in Báo của Đảng bộ địa phương; in các loại văn bản, tài liệu tuyên truyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn kịp thời, có chất lượng. Đáp ứng đầy đủ mọi nhiệm vụ chính trị của tỉnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành các nghĩa vụ ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Tại Hội nghị, Chi hội In khu vực miền núi và trung du phía Bắc đã kết nạp và trao giấy chứng nhận thành viên cho 03 hội viên mới là Nhà in Báo Bắc Giang, Nhà in Báo Thái Nguyên và Công ty Cổ phần in Tổng hợp Lào Cai.

Nhân dịp này, 3 tập thể, 7 cá nhân thuộc Chi hội in Khu vực miền núi và trung du phía Bắc đã được Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam tặng Bằng khen. Ban Tổ chức trao cờ luân lưu tổ chức đăng cai Hội nghị thường niên năm 2023 của Chi hội cho Nhà In Báo Thái Nguyên./.

Huyền Thương

Xem thêm