Đồng chí Phương Thị Thanh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Yên Hân

Sáng 05/9, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Yên Hân (Chợ Mới).

Đại biểu và các thầy cô, học sinh tại Lễ khai giảng năm học mới trường THPT Yên Hân (Chợ Mới)
Đại biểu và các thầy cô giáo, học sinh tại Lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Yên Hân (Chợ Mới).

Năm học 2022-2023, Trường THPT Yên Hân (Chợ Mới) có 16 lớp với 571 học sinh (trong đó cấp THCS có 10 lớp với 356 học sinh, cấp THPT có 6 lớp với 215 học sinh).

Trong Lễ khai giảng, các thầy cô và trò Trường THPT Yên Hân đã chào đón 112 học sinh lớp 6 của cấp THCS; 84 học sinh lớp 10, các em cũng chính là khối đầu tiên thực hiện chương trình GDPT 2018 cấp THPT.

Chào đón 112 em học sinh lớp 6 của khối THCS.
Chào đón 112 em học sinh lớp 6 của khối THCS.

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng, thầy cô giáo và học sinh đã được nghe thầy giáo Hoàng Văn Cường, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân Ngày khai giảng năm học 2022-2023 và đánh trống khai trường.

Thầy giáo Hoàng Văn Cường- Hiệu trưởng trường THPT Yên Hân đánh trống khai trường.
Thầy giáo Hoàng Văn Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hân đánh trống khai trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả của giáo viên và học sinh Trường THPT Yên Hân đạt được trong thời gian qua, đặc biệt vinh dự là một trong những trường THPT có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% trong năm học 2021-2022.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác dạy và học trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị nhà trường tiếp tục rà soát các điều kiện đảm bảo về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất để triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023, đặc biệt là thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng, văn hóa học đường cho học sinh. Các thầy cô tiếp tục tu dưỡng rèn luyện đạo đức, mỗi thầy cô là tấm gương sáng về tự học, sáng tạo, lấy học sinh làm trung tâm, thầy cô là linh hồn của lớp học sáng tạo đổi mới, hết lòng vì học sinh thân yêu. Các em học sinh tự giác tu dưỡng rèn luyện, tự giác học tập, xây dựng văn hoá ứng xử… Cấp ủy, chính quyền, các bậc phụ huynh thường xuyên phối hợp, quan tâm tạo điều kiện để thầy trò nhà trường thực hiện tốt công tác dạy và học.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các em học sinh bước vào năm học mới với khí thế mới, thắng lợi mới.

Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đoàn ĐBQH cho trường THPT Yên Hân
Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đoàn ĐBQH cho Trường THPT Yên Hân

Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, Hội khuyến học huyện Chợ Mới, VNPT huyện Chợ Mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có những phần quà cho các em học sinh./.

Nông Vui

Xem thêm