Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn

Sáng 06/7, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân có buổi tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng của tỉnh Bắc Kạn, nhân dịp đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội. Cùng dự buổi tiếp, về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt với Phó Chủ tịch nước về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Đại biểu người có công của tỉnh đã phát biểu đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước về một số chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, thanh niên xung phong. Xem xét nâng mức hỗ trợ để các đối tượng chính sách, người có công đảm bảo cuộc sống.

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Bắc Kạn.
Quang cảnh buổi tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Bắc Kạn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời trân trọng gửi lời thăm hỏi và tình cảm tốt đẹp đến các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn. Phó Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt cho công tác chăm lo người có công với cách mạng, nhất là những vùng căn cứ địa cách mạng nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Phó Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn trong việc phấn đấu vượt qua khó khăn để có được những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước cho biết, hiện nay Đảng, Quốc hội, Chính phủ ban hành nhiều quyết sách quan trọng cho sự phát triển của đất nước, trong đó dành ưu tiên cho các vùng khó khăn như các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; các dự án giao thông trọng điểm quốc gia; các gói phục hồi phát triển kinh tế - xã hội...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu tỉnh Bắc Kạn
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu tỉnh Bắc Kạn.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Bắc Kạn rà soát thực trạng về cuộc sống, việc làm, thu nhập, sức khỏe, nhà ở... của người có công trên địa bàn. Từ đó, dành nguồn lực phù hợp của địa phương và huy động xã hội hóa để hỗ trợ cho những trường hợp mà chính sách của Trung ương có thể chưa bao phủ hết; đồng thời quan tâm đến điều kiện học hành, sức khỏe của con em người có công…

Toàn tỉnh tiếp tục tập trung nguồn lực để chăm lo đời sống, sức khỏe, giáo dục, hạ tầng giao thông... cho các vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến còn khó khăn, rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế - xã hội cho các khu vực này.

Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu và lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ Chủ tịch
Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu và lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ Chủ tịch.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, người có công nói riêng và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn nói chung tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương giàu đẹp, vững mạnh, vươn lên phát triển cùng cả nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu tỉnh Bắc Kạn./.

P.T

Xem thêm