Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Yên Thượng

Sáng 20/6, tại xã Yên Thượng (Chợ Đồn) đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Yên Thượng, Yên Thịnh, Bản Thi.

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cư tri tại điểm xã Yên Thượng
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại điểm xã Yên Thượng.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh đã thông tin với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV; kết quả Kỳ họp thứ bảy, thứ tám, HĐND tỉnh khóa X; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau Kỳ họp thứ sáu đến trước Kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh; dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa X.

Phản ánh với đại biểu, cử tri các xã nêu ý kiến liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp, chế độ chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng… tại địa phương. Cụ thể như Nhà nước quan tâm xem xét để người dân được trồng, khai thác các loại cây không có giá trị; cho phép cải tạo rừng nghèo kiệt, tăng kinh phí khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng để tăng tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng. Ranh giới giữa đất quốc phòng và đất dân sự hiện chưa phân định rõ ràng, vì vậy cần được quan tâm, giải quyết để người dân ổn định sản xuất. Tình trạng hiện nay có nhiều kênh bán bảo hiểm xe máy nhưng không có đơn vị nào chủ trì chịu trách nhiệm trong việc hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán chế độ bảo hiểm khi xảy ra tai nạn theo quy định; cần quan tâm ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư cơ sở hạ tầng…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu tham dự đã làm rõ, giải đáp các nội dung cử tri nêu, một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn đã tiếp thu, tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Trong buổi sáng cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yên Phong./.

Thu Trang

Xem thêm