Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bạch Thông

Sáng 21/6, đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tân Tú và thị trấn Phủ Thông (Bạch Thông).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được thông tin về kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV; báo cáo tóm tắt một số nội dung chính về Kỳ họp thứ bảy, thứ tám và dự kiến nội dung Kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khoá X; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau Kỳ họp thứ sáu đến trước Kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh.

Cử tri xã Tân Tú phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Tân Tú nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao vai trò, nỗ lực trong truyền tải, trả lời, giải quyết kiến nghị cử tri của đại biểu dân cử và cấp, ngành chức năng. Đồng thời, cử tri cũng phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Quốc hội, bộ, ngành Trung ương và tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật và đời sống dân sinh. Cụ thể: Cử tri đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường biện pháp nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân khi tham gia mua bảo hiểm xe máy bắt buộc. Đồng tình với quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, cử tri mong muốn cuộc chiến này phải thực hiện quyết liệt ngay từ cơ sở, những vụ việc được Nhân dân, dư luận quan tâm phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh. Liên quan đến chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và thân nhân, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tại cơ sở. Một số vấn đề về kênh mương thủy lợi, đường giao thông, hay giải quyết thủ tục đất đai... cũng được cử tri xã Tân Tú và thị trấn Phủ Thông đề cập.

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương tiếp thu, trả lời tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến được Đoàn đại biểu tổng hợp gửi tới cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết./.

X.N

Xem thêm