UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp

Chiều 06/5, tại Bắc Kạn, UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp để thảo luận, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa giữa Bắc Kạn và Hy Lạp. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình và Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Lê Hồng Trường chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có ngài Gabriel Petridis- Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Pireaus- Chủ tịch Viet Nam House tại Athens; ông Nguyễn Văn Biên- Chủ tịch Câu lạc bộ “Doanh nhân, Đại sứ và Lãnh đạo”; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Lê Hồng Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình bày tỏ vui mừng vì sau thành công từ cuộc họp trực tuyến trước, Đoàn đã sớm đến thăm và làm việc với tỉnh Bắc Kạn. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài đại sứ quan tâm, tạo điều kiện và giới thiệu các nhà đầu tư đến với địa phương và kết nối tiêu thụ các loại nông sản đặc sản của Bắc Kạn.

Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Lê Hồng Trường cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của UBND tỉnh. Đại sứ luôn quan tâm ưu tiên việc làm cầu nối giữa doanh nghiệp tại Hy Lạp với các tỉnh. Trong chuyến công tác này, Đoàn công tác và cá nhân ngài Gabriel Petridis, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Pireaus - người đã mở Viet Nam House tại Athens để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với tỉnh; kết nối doanh nghiệp hai bên để đưa sản phẩm của tỉnh đến trưng bày tại Viet Nam House.

Ngài Gabriel Petridis cũng cho biết: Những sản phẩm nông sản của Việt Nam luôn được người dân Hy Lạp yêu thích. Đây cũng là thời điểm phù hợp để Bắc Kạn mang sản phẩm giới thiệu tại thị trường Hy Lạp. Ngài Gabriel Petridis sẵn sàng hợp tác và kết nối tiêu thụ các loại nông sản đặc sản của Bắc Kạn.

Đoàn thăm cơ sở  sản xuất Trà hoa vàng tại Công ty TNHH Hà Diệp, ở phường Nguyễn Thị Minh Khai, TH. Bắc Kạn
Đoàn thăm cơ sở sản xuất Trà hoa vàng tại Công ty TNHH Hà Diệp, ở phường Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Bắc Kạn.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đi thăm một số doanh nghiệp, hợp tác xã tại TP. Bắc Kạn và huyện Ba Bể, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa giữa Bắc Kạn và Hy Lạp./.

Hồng Tuyến - Việt Bắc

Xem thêm