Tập huấn công tác dân vận năm 2022

Sáng 19/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2022. Đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị tập huấn có hơn 100 cán bộ đến từ các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể tỉnh; các sở, ban, ngành; Thường trực các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; Ban Dân vận các huyện, thành ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các đại biểu dự tập huấn đầy đủ, nghiêm túc, tích cực tham gia ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề mới, những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác dân vận ở cơ sở; đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ; đề xuất, kiến nghị các giải pháp trong chỉ đạo đối với công tác dân vận…

Theo chương trình, Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 01 ngày. Các đại biểu được truyền đạt 02 chuyên đề gồm: Công tác tín ngưỡng, tôn giáo và kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, vận động các tổ chức, chức sắc, tín đồ tôn giáo; kỹ năng xử lý đối với các “hiện tượng tôn giáo mới”; sự phân biệt giữa tín ngưỡng và tôn giáo. Công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, trách nhiệm của cán bộ tham mưu, phụ trách công tác dân vận của cơ quan nhà nước.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị, đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác dân vận trong thời gian tới./.

Nông Vui

Xem thêm