Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Na Rì

Sáng 06/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn gồm các đồng chí: Hồ Thị Kim Ngân- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu- Phó Tư lệnh Quân khu 1; Hà Sỹ Huân- Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Cường Lợi, Kim Lư, Văn Vũ trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Na Rì.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc với cử tri các xã Cường Lợi, Kim Lư, Văn Vũ (Na Rì).
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc với cử tri các xã Cường Lợi, Kim Lư, Văn Vũ (Na Rì).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung chương trình  họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp; báo cáo kết quả giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri từ sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV đến nay.

Tiếp đó, cử tri đã nêu ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội như: Việc đóng cửa rừng, cấm phát rừng để trồng rừng sản xuất ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, đặc biệt là những địa phương người dân chủ yếu dựa vào đất rừng để sinh sống; đề nghị cải tạo, sửa chữa những đoạn đường đã bị xuống cấp trên tuyến đường Cường Lợi - Văn Vũ và đầu tư hỗ trợ mở các tuyến đường sản xuất cho người dân; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xem xét giảm số tuổi được hưởng trợ cấp của người cao tuổi...

Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc.
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đề nghị huyện Na Rì tích cực triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó, việc hỗ trợ phát triển sản xuất tập trung vào hỗ trợ xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất. Trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đề nghị lãnh đạo các xã rà soát lại các danh mục và xem thứ tự ưu tiên, chuẩn bị thủ tục đầu tư các danh mục để khi phân bổ vốn có thể triển khai được ngay; tăng cường chỉ đạo cán bộ, công chức tăng cường sử dụng các phần mềm chung. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị người dân không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên thực hiện 5K và tiêm phòng đầy đủ…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo huyện, tỉnh trao đổi, trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc, những ý kiến khác không thuộc thẩm quyền được Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp để chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tùng Vân

Xem thêm