Toàn văn bài phát biểu Bế mạc Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khoá X

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sáng 08/12, Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Bắc Kạn khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 hoàn thành chương trình đề ra và tiến hành bế mạc. Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có bài phát biểu bế mạc. Báo Bắc Kạn điện tử trân trọng gửi đến bạn đọc toàn văn bài phát biểu.

Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.
Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa cử tri và Nhân dân trong tỉnh!

Sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và thống nhất với đánh giá: Năm 2021 các cấp, các ngành, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đang trong tầm kiểm soát; kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì và phát triển, an ninh - quốc phòng được giữ vững; an sinh xã hội được quan tâm, đảm bảo.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và thông qua 27 nghị quyết với sự thống nhất cao. Đây là những nghị quyết rất quan trọng, thể chế hóa chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, làm căn cứ để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra.

Hoạt động chất vấn tại Kỳ họp được triển khai, tổ chức theo quy định và đạt kết quả tốt đẹp.

HĐND tỉnh đã tiến hành công tác cán bộ thuộc thẩm quyền. Căn cứ kết quả kỳ họp, theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về kỳ họp với những nội dung chủ yếu đã được xem xét, thông qua tại kỳ họp.

Đây là cơ sở để phục vụ công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.

Thưa toàn thể kỳ họp!  

Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X được tổ chức vào thời điểm các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh (01/01/1997 - 01/01/2022). Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh sớm được triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả, HĐND tỉnh đề nghị:

Thứ nhất, trong thời gian còn lại của năm 2021, các cấp, các ngành tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra.

Thứ hai, kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch có lộ trình giải pháp, phân công nhiệm vụ thể cho từng cơ quan, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2022 để phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Thứ ba, đề nghị UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ động tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, kịp thời các nghị quyết của HĐND đã thông qua tại kỳ họp.

Thứ tư, tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái thành lập tỉnh Bắc Kạn (01/01/1997-01/01/2022) đảm bảo trang trọng, an toàn và tiết kiệm.

Thứ năm, chăm lo đời sống và thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, người có công, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Đề nghị các vị đại biểu HĐND chủ động tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của kỳ họp này đến cử tri và chủ động báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, đồng thời tăng cường công tác giám sát theo thẩm quyền.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, đề nghị các cấp, các ngành và Nhân dân trong tỉnh thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi; kịp thời điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Kính thưa các vị khách quý!

Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa X đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy; sự phối hợp, trách nhiệm của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, tổ chức hữu quan.

Trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu khách quý đã về dự kỳ họp. Cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành trí tuệ, tâm huyết, thời gian, tích cực nghiên cứu, thảo luận, quyết định các nội dung quan trọng tại kỳ họp.

HĐND ghi nhận sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, trách nhiệm về các báo cáo, tờ trình, đề án của UBND tỉnh, các sở, ngành, các Ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. Cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã đến dự và đưa tin về kỳ họp; cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của cử tri và Nhân dân trong tỉnh đã góp phần vào thành công của kỳ họp.

Trước thềm năm mới 2022, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể cử tri và Nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xin cảm ơn và chúc sức khỏe các vị đại biểu./.

Xem thêm