Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khoá X thành công tốt đẹp

Sáng 08/12, sau hơn hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh Bắc Kạn khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và tiến hành bế mạc.

Toàn cảnh phiên bế mạc Kỳ họp thứ sau, HĐND tỉnh khoá X.
Quang cảnh phiên bế mạc Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khoá X.

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; xem xét, thảo luận và thông qua 27 nghị quyết. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, được đông đảo cử tri quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc các sở được chất vấn đã trả lời sát, đúng vấn đề, đưa ra các cam kết để khắc phục hạn chế, bất cập nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực phụ trách.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ sau, HĐND tỉnh khoá X.
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khoá X.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp đều là những nghị quyết rất quan trọng, thể chế hóa chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, làm căn cứ để các cấp, ngành tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra.

Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.
Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Để các nghị quyết của HĐND tỉnh sớm được triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Trong thời gian còn lại của năm 2021, cấp ủy, chính quyền cần tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra. Xây dựng chương trình, kế hoạch và có lộ trình giải pháp, phân công trách nhiệm cụ thể ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm để phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ động tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh, có kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết để tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Bắc Kạn (01/01/1997 - 01/01/2022) đảm bảo trang trọng, an toàn và tiết kiệm. Chăm lo đời sống và thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, người có công, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

N.V - Văn Lạ

Xem thêm