Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 11

Chiều 26/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 11 năm 2021, để xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.

Phiên họp nghe các Ban Pháp chế, Văn hóa - Xã hội, Kinh tế - Ngân sách, Dân tộc HĐND tỉnh trình bày báo cáo sơ bộ về kết quả thẩm tra các tờ trình dự thảo nghị quyết, các báo cáo trình tại kỳ họp.

Tiếp đó, đại biểu dự họp tiến hành thảo luận các nội dung. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí với các thẩm tra dự thảo nghị quyết và báo cáo dự thảo kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri... Đồng thời, có những ý kiến đề nghị các đơn vị trình dự thảo tờ trình bổ sung một số nội dung cho hoàn thiện trước khi trình Kỳ họp thường niên cuối năm 2021, HĐND tỉnh khoá X.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh kết luận phiên họp.
Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, Đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các Ban chủ động rà soát lại các nội dung đã thẩm tra, đặc biệt là những nội dung còn có ý kiến tham gia của Thường trực HĐND liên quan đến nghị quyết điều chỉnh đến đối tượng; về mức chi; khả năng về nguồn ngân sách; tính phù hợp của giai đoạn trước với giai đoạn này, làm sao để không có sự chênh lệch.

Đối với Nghị quyết sáp nhập thôn, bản, tổ phố cần phải bám sát vào ý kiến của cơ sở, của người dân để phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương, tương đồng về văn hóa, khoảng cách giữa các thôn khi thực hiện sáp nhập, nhằm tránh trường hợp khi sáp nhập xong lại thành gây khó khăn cho người dân trong cuộc sống.../.

Quý Đôn - Văn Lạ

Xem thêm