Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Bắc Kạn

Chiều 17/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn gồm các đồng chí: Hoàng Duy Chinh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu- Phó Tư lệnh Quân khu 1; Nguyễn Thị Huế- Phó Chủ tịch UBND TP. Bắc Kạn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Bắc Kạn sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đinh Quang Tuyên- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng dự. 

Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Bắc Kạn
Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Bắc Kạn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri thành phố Bắc Kạn kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số nội dung như: Chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên của Thủ tướng Chính phủ trong những năm qua đã được các địa phương cũng như người dân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tuy nhiên, bà con nông dân sống ở nông thôn sinh sống chủ yếu dựa vào đất rừng, khi đóng cửa rừng có những diện tích chỉ lác đác một vài cây gỗ tạp không có giá trị kinh tế, người dân mong muốn Chính phủ xem xét được trồng thành rừng; trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19, nhiều phương tiện ô tô giảm các công việc giao thương, nhưng khi đi đăng kiểm lại không được giảm phí; đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm về mức phụ cấp cho đối tượng hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố để họ có trách nhiệm, nhiệt tình hơn trong công việc; khu vực tổ 4, phường Đức Xuân có tuyến quốc lộ đi qua, thời gian qua đã được nhà nước đầu tư nâng cấp mặt đường, tuy nhiên, khi nâng cấp mặt đường hiện nay đã cao hơn vỉa hè của các hộ dân, khi mưa nước chảy tràn vào nhà dân...

Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã tiếp thu, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại được đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp để gửi các cấp, ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Tùng Vân

Xem thêm