Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp tại Áo

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Trường đại học IMC Krem. (Ảnh: DOÃN TẤN/TTXVN)

Chiều 6/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có cuộc tiếp lãnh đạo Trường đại học IMC Krem, Tập đoàn WEFORYOU, Tập đoàn CHRISTOF System và một số cá nhân bà con Việt kiều đến trao tặng thiết bị, vật tư y tế.

Tại buổi tiếp, cá nhân Việt kiều tại CHLB Đức, doanh nghiệp nước ngoài tặng trang thiết bị y tế cho Việt Nam.

Tại cuộc tiếp lãnh đạo Trường Đại học IMC Krem, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao các hoạt động hợp tác của IMC Krems với các trường đại học và cơ sở đào tạo khác của Việt Nam trong hoạt động giáo dục và đào tạo; hoan nghênh kế hoạch hợp tác đào tạo của IMC Krems trong việc mở rộng lĩnh vực đào tạo tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đối với đề xuất đào tạo điều dưỡng viên tại tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Quốc hội đề nghị IMC Krems phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Hà Tĩnh, bộ, ngành hữu quan để cụ thể hóa kế hoạch hợp tác và triển khai thành công và hiệu quả; đồng thời tiếp tục nghiên cứu và tăng cường hợp tác với các trường đại học của Việt Nam để đào tạo đội ngũ sinh viên trong những lĩnh vực trường có thế mạnh và Việt Nam mà các doanh nghiệp đang có nhu cầu như kinh doanh, số hóa và kỹ thuật, y tế, khoa học và công nghệ.

Tiếp lãnh đạo Công ty Christof Systems (thuộc Tập đoàn Christof Industries), chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, lắp ráp sản xuất và bảo trì các nhà máy công nghiệp với doanh thu năm 2020 đạt 332 triệu euro, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao các giải pháp và sản phẩm của Christof Systems trong xử lý chất thải nói chung và y tế nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam luôn hướng đến sự phát triển bền vững, trong đó hiệu quả kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường; các mô hình xử lý rác thải chuyên ngành phù hợp bệnh viện tuyến huyện và hệ thống cơ sở y tế xã. Đây là những vấn đề hiện nay Việt Nam rất quan tâm.

Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, Công ty trao đổi và làm việc với bộ, ngành để được hướng dẫn cụ thể về việc tham gia các dự án xử lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế.

Được biết, tại Việt Nam, Tập đoàn Christof Industries đã có các hoạt động hợp tác và cung cấp dịch vụ về y tế cho một số đối tác Việt Nam trong giai đoạn 2000 - 2006, tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro, Bệnh viện 19/8.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp tại Áo -0
 Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo Tập đoàn WEFORYOU. (Ảnh: DOÃN TẤN/TTXVN)

Tại buổi tiếp ông Armin Amirpanah, Tổng Giám đốc Tập đoàn WEFORYOU và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, trường học Cộng hòa Áo thông tin khái quát tình hình hoạt động kinh doanh và tiềm năng cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Lãnh đạo các doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19; tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực. Nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang Cộng hòa Áo, Tập đoàn WEFORYOU trao tặng Việt Nam 30 nghìn khẩu trang y tế N95, 10 nghìn bộ kit xét nghiệm kháng nguyên.

Ghi nhận và gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã có thiện chí quan tâm tặng những vật phẩm thiết yếu rất cần thiết; Chủ tịch Quốc hội đề nghị WEFORYOU phối hợp và trao đổi chặt chẽ với Sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo, bộ, ngành hữu quan để cụ thể hóa và hiện thực hóa triển khai dự án thành công và hiệu quả tại Việt Nam; trong đó nghiên cứu đầu tư sản xuất vật tư và trang thiết bị y tế tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp tại Áo -0
 Chủ tịch Quốc hội chứng kiến gia đình ông Trần Đăng Khoa và gia đình ông Trần Bá Dương gửi tặng tượng trưng 1,2 triệu bộ kit test Covid-19. (Ảnh: DOÃN TẤN/TTXVN)

Cũng trong chiều qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Trần Đăng Khoa, Việt kiều tại CHLB Đức, một doanh nhân thành đạt luôn có tấm lòng hướng về quê hương. Gia đình ông Khoa và gia đình ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco gửi tặng 1,2 triệu bộ kit test Covid-19.

Ông Khoa là người giới thiệu và vận động Chủ tịch Công ty ME Capital, ông Menahem Esnhoren trao 300 nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 tặng Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp tại Áo -0
 Chủ tịch Công ty ME Capital, ông Menahem Esnhoren tặng Việt Nam 300 nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19. (Ảnh: DOÃN TẤN/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ một lần nữa ghi nhận nghĩa cử và chân thành cảm ơn những hành động tốt đẹp, thiện chí của các cá nhân bà con ở xa Tổ quốc luôn hướng về quê hương và bạn bè quốc tế dành tình cảm với đất nước và nhân dân Việt Nam.

Theo nhandan.vn

Xem thêm