Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương tại Nhà 67. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 28/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và 52 năm ngày Bác đi xa.

Cùng đi có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí trong Đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nhà 67 vào đúng 9 giờ 47 phút. Đây cũng là thời khắc Bác Hồ kính yêu đã đi xa vào ngày 2/9/1969, tức ngày 21 tháng 7 năm Kỷ Dậu.

Nhà 67 là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ra miền bắc và hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm gắn bó với cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh – lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, trước anh linh của Người, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng chí, đồng bào cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự xúc động sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

52 năm ngày Bác đi xa và cũng là 52 năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Năm 2021 là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, hùng cường, thịnh vượng, sánh vai với các nước trong khu vực và thế giới, như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Theo nhandan.vn

Xem thêm