Bạch Thông chú trọng công tác phát triển đảng viên

Những năm qua, huyện Bạch Thông luôn xem công tác phát triển Đảng, đặc biệt là phát triển đảng viên ở các thôn vùng cao, vùng sâu, vùng xa là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

07 tháng đầu năm 2021, huyện Bạch Thông đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 97 học viên (ảnh chụp trước ngày 29/4/2021).
07 tháng đầu năm 2021, huyện Bạch Thông đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 97 học viên (ảnh chụp trước ngày 29/4/2021).

Sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên là nhân tố tích cực quy tụ quần chúng, làm thay đổi nhận thức của quần chúng trong nếp nghĩ, cách làm, cũng là cơ sở để xây dựng những chi bộ trong sạch, vững mạnh. Để làm được điều này, nhiều năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bạch Thông đã chỉ đạo các cấp ủy quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú giới thiệu vào Đảng, rèn giũa họ trở thành người vừa có năng lực, trình độ, vừa có lý tưởng trong sáng, dám nghĩ, dám làm, hết mình phục vụ đất nước, phục vụ Nhân dân.

Hằng năm, thông qua các hội, đoàn thể địa phương, xã Dương Phong phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, nhất là những thanh niên có trình độ học vấn để xem xét kết nạp vào Đảng. Năm 2020, xã Dương Phong kết nạp được 06 đảng viên, vượt 01 chỉ tiêu huyện giao. 07 tháng đầu năm 2021, Dương Phong kết nạp được 04 đảng viên và 04 quần chúng ưu tú khác đang hoàn thiện hồ sơ xem xét kết nạp vào Đảng. Dự kiến đến cuối năm, xã sẽ kết nạp được 8 đảng viên, vượt 01 chỉ tiêu giao. Hiện nay, Đảng bộ xã Dương Phong có 156 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ thôn, 03 chi bộ cơ quan. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó có phát triển đảng viên là cơ sở để Đảng bộ xã Dương Phong lãnh đạo Nhân dân vững bước trên con đường phát triển cùng địa phương xây dựng thành công nông thôn mới.

Tại những thôn, bản vùng sâu, vùng xa điều kiện giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nên công tác phát triển đảng viên rất gian nan. Vì thế, các cấp ủy luôn quan tâm chỉ đạo, bám sát cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đặt ra, nhất trong việc phát triển đảng viên mới. Tính đến cuối tháng 7/2021, Đảng bộ huyện Bạch Thông có 3.081 đảng viên, sinh hoạt tại 201 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong đó có 144 chi bộ thôn, tổ dân phố.

Đồng chí Phùng Đức Chiến- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bạch Thông cho biết: “Công tác phát triển đảng viên luôn được huyện quan tâm thực hiện, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh từ “gốc”. Ngay từ đầu năm, Ban Tổ chức huyện đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kế hoạch phát triển đảng viên với chỉ tiêu cụ thể. 7 tháng đầu năm, huyện đã tổ chức được 01 lớp bồi dưỡng cho đảng viên mới với 48 học viên, 01 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 97 học viên, kết nạp được 36 đảng viên. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và khó khăn trong việc tạo nguồn do lực lượng đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa nhiều nên công tác phát triển đảng viên của huyện Bạch Thông gặp trở ngại. Để hoàn thành mục tiêu kết nạp 90 đảng viên trong năm 2021, thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy tăng cường tuyên truyền, vận động tạo nguồn quần chúng ưu tú ở cơ sở để xem xét kết nạp vào Đảng”./.

X.N

Xem thêm