Đồng chí Ma Từ Đông Điền dự Khai mạc bầu cử tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông

Hòa trong không khí Ngày hội toàn dân, đông đảo cử tri huyện Bạch Thông nô nức đi bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Các tổ bầu cử trong toàn huyện đều được trang trí, khánh tiết trang trọng bằng băng rôn, khẩu hiệu, cờ, hoa, ảnh Bác Hồ.

<span style="font-size:14px;"><span style="font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;">Đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bỏ phiếu tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông.</span></span>
Đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bỏ phiếu tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông.

Tại Nhà Văn hóa phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông (khu vực bỏ phiếu số 02) đúng 7h, đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bạch Thông và đông đảo cử tri long trọng tổ chức Lễ Khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngay sau Lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Bạch Thông tiến hành bỏ những lá phiếu đầu tiên nhằm lựa chọn những đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp. Khu vực bỏ phiếu số 02 có 510 cử tri, trong đó cử tri là người địa phương là 463 người, còn lại là cử tri lực lượng vũ trang huyện.

Đồng chí Ma Từ Đông Điền dự Khai mạc bầu cử tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông ảnh 2
Cử tri tìm hiểu thêm thông tin các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Ông Trương Xuân Học, cử tri phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông cho biết: Rất vui mừng, xúc động khi được cầm lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi đã dành sự tin tưởng của mình cho những đại biểu luôn gần dân, lo lắng cho dân và nhiệt tình trong công việc.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, toàn bộ đại biểu, cử tri đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách trong suốt quá trình bầu cử.

Đồng chí Ma Từ Đông Điền dự Khai mạc bầu cử tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông ảnh 3
Cử tri được kiểm tra thân nhiệt bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Bạch Thông có gần 25.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 82 điểm, bầu 03 đại biểu Quốc hội, 06 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND cấp huyện và 248 đại biểu HĐND cấp xã.. Để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri ở những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, và những cử tri là người già, ốm yếu, người tàn tật, đặc biệt là cử tri đang thực hiện cách ly y tế, cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 được bỏ phiếu, huyện đã bố trí thêm các hòm phiếu phụ./.

X.N

Xem thêm