Đường tỉnh 252B xuống cấp

Tuyến đường tỉnh 252B đoạn từ xã Thuần Mang đến xã Vân Tùng (Ngân Sơn), mặt đường xuất hiện nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông. 

Một đoạn bị hư hỏng phấn mặt đường khiến người đi xe mô tô phải điều kiển xe đi sát mép đường
Một đoạn bị hư hỏng phần mặt đường khiến người điều khiển xe mô tô phải đi sát mép đường.

Quan sát thực tế tại tuyến đường này, từ xã Thuần Mang đến xã Vân Tùng (trung tâm huyện Ngân Sơn) có chiều dài 15km, nhưng có rất nhiều điểm bị xuống cấp. Nhiều đoạn mặt đường bị lún, gồ ghề, có đoạn bị bong tróc, đất đá trồi lên với chiều dài cả chục mét khiến các phương tiện lưu thông trên tuyến gặp nhiều khó khăn. Anh Bàn Văn Hiền, nhân viên Bưu điện huyện Ngân Sơn thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này chia sẻ: "Nhiều lúc trời mưa còn phải dắt xe qua những đoạn đường trũng bị nước đọng, tạo thành hố nước sâu rất nguy hiểm. Đoạn đường chỉ dài hơn 15km nhưng đi lại mất gần một giờ đồng hồ, đường xuống cấp, đi lại nhiều nên xe máy cũng thường xuyên bị hư hỏng".

Theo anh Nguyễn Thái Học, tiểu khu II, xã Vân Tùng: "Khó khăn nhất là đối với phụ nữ đi xe máy thường xuyên phải về số thấp khi đi qua những đoạn đường khó, gồ ghề, rồi khi tăng ga đột ngột nhiều người đã bị trượt bánh hoặc lao ra vệ đường. Rất mong Nhà nước sớm bố trí nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để người dân đi lại dễ dàng, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn".

Nhiều đoạn phần mặt đường bị lún, bong tróc phần mặt với chiều dài cả chục mét, khiến các phương tiện đi lại khó khăn
Nhiều đoạn mặt đường bị lún, bong tróc với chiều dài hàng chục mét.

Trao đổi với chúng tôi về nguyên nhân xuống cấp tuyến đường này, ông Hoàng Ngọc Ánh- Chủ tịch UBND xã Thượng Quan cho rằng: "Trong thời gian qua có nhiều phương tiện chở hàng hóa quá tải, nhất là những xe chở vật liệu xây dựng; một phần do mặt đường đã được làm cách đây gần 20 năm nên có phần yếu. Những khi trời mưa lại thường xuyên có xe tải trọng lớn đi qua nên đường rất dễ bị lún, hỏng hóc. Hơn nữa, đây là tuyến đường tránh khi Quốc lộ 3 (đoạn từ xã Vân Tùng đến thị trấn Nà Phặc) bị ách tắc thì tất cả các phương tiện từ tỉnh Cao Bằng đi Bắc Kạn và ngược lại đều phải qua đường này nên mặt đường xuống cấp rất nhanh trong hai năm trở lại đây".

Về vấn đề này, đồng chí Nghiêm Văn Thép- Giám đốc Ban Quản lý bảo trì công trình đường bộ Bắc Kạn (Sở Giao thông vận tải) cho biết: Trước thực trạng đường tỉnh 252B từ xã Thuần Mang đến xã Vân Tùng (Ngân Sơn) xuống cấp, đơn vị đã trực tiếp đến hiện trường, đánh giá, đo đạc và được cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí sửa chữa, hư hỏng nền, mặt đường và hệ thống thoát nước các đoạn thuộc Km7+900, Km9+800, Km10+100, Km10+700, Km11+400 và Km12. Tổng kinh phí thực hiện hơn 3 tỷ đồng. Hiện, đơn vị đang thực hiện các bước để triển khai thi công thực hiện sửa chữa trong khoảng đầu quý III/2021, phấn đấu hoàn thành trong năm nay./.

Văn Lạ
  

Xem thêm