Các phương tiện qua đèo Gió cần thận trọng khi có sương mù, mưa phùn, đường trơn

Theo người dân ở thôn Đèo Gió, xã Vân Tùng (Ngân Sơn), những khi thời tiết thay đổi, đường đèo thường có sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế, nhất là khi kèm theo trời mưa phùn, đường trơn trượt. Trong khi một số phương tiện qua lại chủ quan đi với tốc độ cao rất dễ xảy ra va chạm hoặc xảy ra tai nạn.

Vụ va chạm đã làm hai xe hư hỏng nhiều bộ phận ở phía đầu xe
Vụ va chạm đã làm hai xe hư hỏng nhiều bộ phận ở phía đầu xe.

Chiều 24/02, tại khu vực nói trên tiếp tục có sương mù kèm theo mưa phùn, đường trơn nên có va chạm giữa hai xe ô tô con, lý do ban đầu được cho là do sương mù dày đặc đã làm giảm tầm nhìn, cộng với việc đi xe nhanh không kiểm soát được tốc độ. Sau va chạm hai xe hư hỏng nhiều bộ phận phần đầu xe, lực lượng chức năng đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết. Trước đó khoảng một giờ, cũng tại đèo Gió do đường trơn trượt và do xe đi với tốc độ cao khi vào đoạn đường cua lái xe không làm chủ được tốc độ nên đã lật xe xuống mương, một số bộ phận của xe đã móp mép, hư hỏng. Rất may cả hai vụ việc nói trên không có thiệt hại về người.

Đoạn đường qua khu vực đèo Gió có độ dốc cao, nhiều cua gấp nên khi có mưa, sương mù, đường trơn trượt tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc va chạm giao thông. Ngành chức năng đã có nhiều khuyến cáo chú ý kiểm tra phanh, xe trước khi lên, xuống đèo và lắp các biển báo hạn chế tốc độ… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lái xe chủ quan khi qua lại trên đoạn đường nói trên dẫn đến vẫn còn có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra./.

Đình Văn

Xem thêm