Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Thời gian qua, các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh đã chủ động phối hợp, triển khai thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Tình hình TTATGT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân từng bước được nâng lên, tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế.

Lực lượng CSGT, Công an thành phố Bắc Kạn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội thành nhằm đảm bảo TTATGT.
Lực lượng CSGT Công an thành phố Bắc Kạn tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội thành nhằm đảm bảo TTATGT.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Công điện số 1711/CĐ-TTg ngày 07/12/2020 của Thủ Tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh tiếp tục đôn đốc các sở, ban, ngành và Ban ATGT các huyện, thành phố triển khai thực hiện “Năm An toàn giao thông 2020” với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”; chủ động nắm tình hình TTATGT để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021.

Công an tỉnh mở các đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân; bố trí lực lượng phù hợp, đảm bảo không để trống địa bàn. Tập trung kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: Điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ phương tiện trái quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không có giấy phép lái xe; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật... Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại để giám sát, ghi hình, phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT.

Ngành Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATGT đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm vi phạm, yêu cầu chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về TTATGT, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra; rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, cong hẹp, tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Siết chặt kỷ cương trong công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe và tải trọng phương tiện.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng Giáo dục và các trường học tăng cường thực hiện công tác giáo dục về TTATGT; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, đảm bảo cho học sinh, cán bộ, giáo viên đều được phổ biến kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT tại khu vực cổng trường học, quản lý học sinh sử dụng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

UBND các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, chỉ đạo các lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm vi phạm quy định về TTATGT. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vận động người tham gia giao thông thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT, tự giác tháo dỡ công trình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vi phạm hành lang giao thông nhằm tạo thông thoáng, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.../

PV

Xem thêm