Công bố xã Nghĩa Tá đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 05/4, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Lễ công bố xã Nghĩa Tá đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Tới dự có đồng chí Nông Quang Nhất- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban ngành và đông đảo bà con nhân dân.

Năm 2011, xã Nghĩa Tá chỉ đạt 3 tiêu chí xây dựng nông thôn mới là Y tế, Quy hoạch và Hệ thống chính trị. Đến năm 2020, huyện Chợ Đồn chọn xã Nghĩa Tá là một trong những xã điểm để phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn 2016 – 2020. Trên cơ sở đó, xã đã tập trung nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng các tiêu chí NTM.

Đồng chí Nông Quang Nhất, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quyết định công nhận cho xã Nghĩa Tá đạt chuẩn NTM năm 2020
Đồng chí Nông Quang Nhất- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quyết định công nhận cho xã Nghĩa Tá đạt chuẩn NTM năm 2020.

Sau 10 năm thực hiện, ngân sách nhà nước đầu tư cho xã trên 50 tỷ đồng, huy động 07 tỷ đồng từ Nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội. Đến nay bộ mặt cơ sở hạ tầng trên địa bàn được nâng cấp, cải thiện, hệ thống chính trị ở cơ sở được củng cố, thu nhập và điều kiện sống của Nhân dân được nâng lên. Toàn xã có 95% tỷ lệ hộ dân có điện sử dụng an toàn, thường xuyên; 17,2km đường giao thông được bê tông. Cảnh quan môi trường được cải thiện, trật tự xã hội đảm bảo. Nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao hình thành, phát triển, cụ thể như: Mô hình chăn nuôi trâu sinh sản; trồng chè hoa vàng; trồng gừng, dưa; trồng rừng… Đến hết năm 2020, thu nhập bình quân của xã đạt 36,57 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 7,17%; xã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định số 222/QĐ-UBND ngày 19/02/2021.

Lãnh đạo UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể,  cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM
Lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Quang Nhất ghi nhận những nỗ lực và chúc mừng kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nghĩa Tá đã đạt được. Tuy vậy để giữ vững và duy trì các tiêu chí, đồng chí đề nghị thời gian tới xã cần làm tốt công tác tuyên truyền nhằm giúp người dân chủ động, nhiệt tình tích cực tham gia xây dựng NTM, giữ vững nâng cao chất lượng các tiêu chí. Thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế, đảm bảo phù hợp với quy hoạch, tăng cường phát triển sản xuất trên cơ sở liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ gắn với thị trường. Tổ chức hiệu quả chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”; tổ chức thực hiện tốt các chương trình, dự án, khai thác và phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển. Tập trung các nguồn lực tổng hợp để tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, kết hợp phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Khai thác và sử dụng hiệu quả các công trình đã đầu tư, duy trì phong trào bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tinh thần đoàn kết của bà con nhân dân.

Đồng chí Nông Quang Nhất- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Nghĩa Tá đạt chuẩn NTM mới năm 2020. Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện Chợ Đồn biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020./.
 

Thu Trang

Xem thêm