Công bố xã Khang Ninh đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 07/4, UBND huyện Ba Bể tổ chức Lễ công bố xã Khang Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Ba Bể và đông đảo bà con nhân dân xã Khang Ninh.

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Khang Ninh.
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Khang Ninh.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Khang Ninh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Theo đó, xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ, các thôn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, quần chúng nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Xã đã huy động, lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình, dự án để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, hỗ trợ Nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Phong trào Nhân dân đóng góp ngày công lao động, hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn, lớp học, kênh mương, đường nội đồng được phát triển mạnh. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm; kết cấu hạ tầng khu vực nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến hết năm 2020 xã Khang Ninh đạt 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Lãnh đạo xã Khang Ninh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Lãnh đạo xã Khang Ninh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Khang Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Khang Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Tập trung huy động mọi nguồn lực để tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời phát huy lợi thế là cửa ngõ của Vườn Quốc gia Ba Bể với giao thông thuận lợi để tổ chức sản xuất hàng hóa có liên kết tiêu thụ, tập trung phát triển dịch vụ du lịch, củng cố, phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương để tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Quan tâm, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử của địa phương để phục vụ việc phát triển du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Khang Ninh vì đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Ba Bể tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 01 cá nhân; UBND xã Khang Ninh tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới./.

H. Thanh

Xem thêm