Chi bộ thôn Nà Muồng học tập và làm theo Bác

Những năm qua, Chi bộ thôn Nà Muồng, xã Giáo Hiệu (Pác Nặm) đã chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng nông thôn mới. 

Ông Hoàng Xuân Đặng- Bí thư Chi bộ thôn Nà Muồng cho biết: Nà Muồng có 57 hộ dân với 548 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày. Chi bộ thôn có 21 đảng viên (1 đảng viên dự bị). Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ luôn phát huy tính dân chủ, đoàn kết thống nhất, đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép vào các buổi họp thôn để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến Nhân dân trong thôn. Quán triệt sâu sắc tới từng đảng viên, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, phân công đảng viên phụ trách từng hộ gia đình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chi bộ thôn Nà Muồng đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tích cực vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiến được 1.660m2 đất với 1.052 ngày công thực hiện bê tông 04 tuyến đường trục thôn, tổng chiều dài 980m. Đến nay, hệ thống đường giao thông trong thôn cơ bản được bê tông, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Ngoài ra, Chi bộ thôn còn vận động Nhân dân tham gia thực hiện sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa thôn với hơn 130 ngày công... Từ năm 2015 – 2020, thôn đạt khu dân cư văn hóa; 100% các hộ gia đình được sử dụng điện lưới, sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% hộ gia đình có hố xử lý rác thải; các tuyến kênh mương thủy lợi đều được kiên cố hóa... Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Giáo Hiệu, đến thời điểm này thôn Nà Muồng đạt được 13/16 tiêu chí nông thôn mới.

Mô hình chăn nuôi của ông Hoàng Xuân Đặng- Bí thư Chi bộ thôn Nà Muồng.

Chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh 5 năm liền. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thôn đều đạt kế hoạch đề ra. Cơ sở hạ tầng được củng cố và hoàn thiện đã tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt trên 30 triệu đồng/năm; hiện thôn chỉ còn 2 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo. Thôn có nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cao, như: Chăn nuôi gà theo phương thức an toàn sinh học; nuôi trâu, bò vỗ béo; chăn nuôi lợn, dê sinh sản... Nhiều gương điển hình trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên, như các hộ: Hoàng Xuân Đặng với mô hình chăn nuôi gà, dê; Hoàng Văn Sáu với mô hình chăn nuôi lợn nái; Ma Văn Tường với mô hình nuôi trâu, bò, dê... 

Từ những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Chi bộ thôn Nà Muồng đều được cấp trên tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ở địa phương. Giai đoạn 2016 – 2020, tập thể Chi bộ thôn được Đảng ủy xã Giáo Hiệu biểu dương, khen thưởng trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị. Năm 2020, thôn Na Muồng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Thanh Hảo

Xem thêm