Bác sĩ Hoàng Thị Huấn tận tụy với công việc

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", trong những năm qua bác sĩ CKI Hoàng Thị Huấn- Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể đã không ngừng nỗ lực để trở thành người thầy thuốc được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", trong những năm qua bác sĩ CKI Hoàng Thị Huấn- Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể đã không ngừng nỗ lực để trở thành người thầy thuốc được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng, y sĩ trẻ Hoàng Thị Huấn về nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Sau nhiều năm gắn bó, tận tụy với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi, có thể làm được nhiều việc giúp ích cho các bệnh nhân nghèo.

rư4ty

Bác sĩ CKI Hoàng Thị Huấn- Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu TTYT Ba Bể trong một ca xử lý chuyên môn.

Năm 1999, được lãnh đạo, đồng nghiệp động viên, chị đã theo học lớp Đại học Y khoa Thái Nguyên để được nâng trình độ chuyên môn, sau thời gian miệt mài học tập và rèn luyện, chị tốt nghiệp với tấm bằng khá và chị tiếp tục đến nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Thấy kiến thức đã học tại đại học chưa đủ để đáp ứng với nhu cầu chăm sóc điều trị người bệnh, năm 2009 chị tiếp tục được lãnh đạo đồng ý cho đi học sau Đại học - Bác sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành Hồi sức cấp cứu tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Bác sĩ Hoàng Thị Huấn chia sẻ: Năm 2013, được lãnh đạo và cán bộ ngành tín nhiệm, chị đã được bổ nhiệm làm trưởng khoa hồi sức cấp cứu. Với nhiệm vụ được phân công, chị cùng tập thể y, bác sĩ của khoa tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành Y tế và công đoàn phát động, nâng cao chất lượng công tác quản lý chuyên môn, chủ động phân công và điều động nhân lực trong khoa một cách hiệu quả, thường xuyên tổ chức các buổi học tập trao đổi kinh nghiệm tại khoa. Chị luôn nhắc nhở các y, bác sĩ trong khoa chủ động đón tiếp bệnh nhân niềm nở, khám và điều trị tận tình nhằm đem lại sự hài lòng và tin cậy của người bệnh đối với thầy thuốc. Chính vì thế, nhiều năm qua, công tác khám, chữa bệnh của khoa đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Ông Triệu Phương Nhét - Tiểu khu 3, thị trấn Chợ Rã là bệnh nhân đang được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu cho biết: Tôi vào điều trị tại đây đã được các y, bác sĩ tận tình thăm khám, điều trị. Ngoài chuyên môn tôi thấy thái độ của các bác sĩ rất tận tình, nhẹ nhàng bản thân tôi cũng yên tâm điều trị tại đây.

Ngoài sự tận tụy khám, chữa bệnh, bác sĩ Hoàng Thị Huấn còn chịu khó nghiên cứu để ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị nhằm phục vụ và bảo đảm tính mạng người bệnh. Trong năm 2019, chị cùng tập thể chuyên môn thực hiện các ca cấp cứu nguy cấp như ngộ độc lá ngón, bệnh nhân huyết áp cao, loạn nhịp tim và ngừng thở, mở thực quản cấp cứu bệnh nhân...

Khi nói về đồng nghiệp, bác sĩ trẻ Lý Văn Toản- Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyên môn, bác sĩ Huấn còn là người gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo chuyên môn ngắn hạn, tự nghiên cứu tài liệu, luôn tự trau dồi kiến thức cho bản thân, học hỏi từ đồng nghiệp, theo học, tốt nghiệp lớp Chuyên khoa Cấp I năm 2011, luôn nhiệt tình với công việc, tận tâm, tận lực giúp đỡ nhân viên trong khoa nhất là các y, bác sĩ trẻ mới ra trường, chị luôn sẵn sàng chỉ bảo cả về chuyên môn lẫn phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân.

Bác sĩ Khổng Văn Bình- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Bể cho biết: Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và những thành tích đã đạt được, bác sĩ Hoàng Thị Huấn nhiều năm liền đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Năm 2019 chị được UBND tỉnh và UBND huyện Ba Bể tặng Giấy khen vì thành tích đột xuất trong kíp “Cấp cứu ngộ độc lá ngón ngày 11 tháng 5 năm 2019”.

Với lòng yêu nghề, thương yêu bệnh nhân như chính người ruột thịt của mình và không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bác sĩ CKI Hoàng Thị Huấn thật sự là tấm gương điển hình trong ngành Y tế của tỉnh đồng thời là người đồng nghiệp tin cậy để các đồng nghiệp của Trung tâm Y tế huyện Ba Bể học tập noi theo./.

Nguyễn Nghĩa

Xem thêm