Mô hình sổ ghi danh người tốt việc tốt ở Ngân Sơn

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 41/41 chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Ngân Sơn đã triển khai thực hiện việc lập “Sổ ghi danh người tốt việc tốt”. Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp, nhân lên những mô hình hay, những điển hình tiên tiến...

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 41/41 chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Ngân Sơn đã triển khai thực hiện việc lập “Sổ ghi danh người tốt việc tốt”. Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp, nhân lên những mô hình hay, những điển hình tiên tiến...

Trong thời gian qua, Huyện ủy Ngân Sơn đã triển khai tốt việc lập “Sổ ghi danh người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến tất cả các chi, Đảng bộ trực thuộc. Cuốn sổ dùng để ghi nhận những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của tập thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ đây, nhiều mô hình thiết thực được vinh danh, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Góp phần thực hiện chuyên đề năm 2020 về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mặc dù mới được triển khai, nhưng ở hầu hết các chi bộ bước đầu thực hiện khá hiệu quả. Trong các buổi sinh hoạt, các chi bộ đều tổ chức kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, dựa trên những việc làm theo Bác của các cán bộ, đảng viên đã đăng ký trong bản cam kết định kỳ hằng quý, các chi bộ, Đảng bộ thực hiện việc bình xét, ghi danh những đảng viên thực sự tiêu biểu, điển hình, có những việc làm thiết thực, hiệu quả. Lấy đó làm cơ sở cho việc biểu dương, khen thưởng vào các dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác và tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội.

Đến nay, các cuốn sổ ở các chi bộ đã vinh danh được nhiều cá nhân, tập thể. Đơn cử như Chi bộ khu I, xã Vân Tùng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; tích cực đóng góp tham gia xây dựng nông thôn mới với số tiền huy động trên 338 triệu đồng và 405 ngày công lao động xây dựng nhà văn hóa thôn và sửa đường, đoạn từ cây xăng lên trạm khí tượng. Chi bộ thôn Khuổi Lầy, xã Thuần Mang với 100% dân số là đồng bào Mông, đã góp ngày công và tiền của, giá trị 747 triệu đồng để hoàn thành 2,5km đường giao thông nông thôn. Chi bộ thôn Đông Chót (Bằng Vân) vận động nhân dân đóng góp sức người sức, sức của làm đường nội thôn dài 515m và nhà văn hóa thôn, với tổng giá trị 78 triệu đồng và 180 ngày công. Chi bộ Trường THCS Vân Tùng, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, chất lượng giáo dục...

Nhiều tấm gương cá nhân như chị Sùng Thị Tâm, trưởng thôn Sáo Sào, xã Thượng Quan với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp ngày công và kinh phí xây nhà họp thôn 60m2 và một cây cầu bê tông dài 13m. Ông Nông Quốc Tuấn- Bí thư Chi bộ thôn Nà Ngàn, xã Cốc Đán đã có thành tích 3 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy xã tặng Giấy khen trong công tác tuyên truyền, vận động và huy động nhân dân đóng góp, tham gia xây dựng 01 nhà họp thôn và 02 tuyến đường với tổng chiều dài 600m.

Theo đồng chí Lường Văn Nhạ- Phó Trưởng ban Tuyên giáo huyện, qua việc mỗi cá nhân, tập thể được vinh danh tại cuốn sổ vàng, có thể thấy việc học tập và làm theo Bác đều bắt đầu từ những việc rất đơn giản, cụ thể, gắn liền với chuyên môn và công việc hàng ngày của mỗi cá nhân. Mỗi người làm tốt công việc của mình sẽ góp phần xây dựng lên một tập thể vững mạnh, đoàn kết, đưa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống./.

Phạm Ngân

Xem thêm