Công an huyện Na Rì bảo đảm an ninh trật tự phục vụ ngày bầu cử

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử, Công an huyện Na Rì tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện đầy đủ các mặt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp trên địa bàn. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được chú trọng.

Lực lượng Công an xã phối hợp với cơ sở đảm bảo công tác an ninh và tuyên truyền bầu cử
Lực lượng Công an xã phối hợp với các đoàn thể cơ sở đảm bảo công tác an ninh và tuyên truyền bầu cử.

Huyện Na Rì có 130 điểm bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Công an huyện đã ban hành nhiều kế hoạch để triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra bầu cử; tập trung tăng cường công tác nắm, dự báo tình hình; huy động lực lượng triển khai quyết liệt các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm; tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự xã hội. Song song với đó, ngành đã phân công lực lượng xuống địa bàn cơ sở nắm tình hình, tham mưu, giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tình hình ANTT, không để ảnh hưởng đến hoạt động bầu cử; xây dựng các phương án để giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT xảy ra trước, trong và sau bầu cử, đảm bảo giải quyết triệt để, an toàn tuyệt đối cho các điểm bầu cử.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý cư trú; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy… Tập trung triệt phá, đấu tranh và xử lý nghiêm các vụ phạm pháp hình sự, ma túy; chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn và không gian mạng; phối hợp đấu tranh ngăn chặn từ xa những đối tượng lợi dụng internet để tuyên truyền kích động chống phá cuộc bầu cử.

Đồng chí Phạm Văn Điệt- Trưởng Công an huyện Na Rì cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, phương án và triển khai nhiều giải pháp từ trước đó; bố trí mỗi điểm bầu cử một công an chính quy làm tổ trưởng và huy động trong tổ này các thành viên bảo vệ như Công an viên, dân quân, đoàn thanh niên, tổ chức, đoàn thể để đảm bảo chính về an ninh, trật tự tại các điểm bỏ phiếu; thành lập 3 tổ công tác giải quyết công việc phát sinh; 03 cụm chịu trách nhiệm phía Bắc, phía Nam và cụm trung tâm ở huyện Na Rì. Đồng thời, Công an huyện thành lập các tổ do lãnh đạo Công an huyện trực tiếp đi kiểm tra tại các điểm bỏ phiếu; tiến hành trực 100% quân số từ ngày 17 - 24/5...

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, địa phương, Công an huyện Na Rì đã giao trách nhiệm cho từng đội nghiệp vụ phối hợp với địa phương, cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong Nhân dân về công tác phòng, chống dịch, hướng dẫn người dân đi bầu cử an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú...

Với những giải pháp triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Đến nay, Công an huyện Na Rì đang cùng phối hợp với địa phương đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn để ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công./.

Duy Khánh

Xem thêm