Lao động người Bắc Kạn tại Libya đã được đưa về nước an toàn

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngày 15/8/2014, toàn bộ số người Bắc Kạn tham gia xuất khẩu lao động tại Libya đã được ngành chức năng phối hợp với doanh nghiệp đưa về nước an toàn.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngày 15/8/2014, toàn bộ số người Bắc Kạn tham gia xuất khẩu lao động tại Libya đã được ngành chức năng phối hợp với doanh nghiệp đưa về nước an toàn.

Đồng chí Ma Xuân Thu- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đoàn công tác tới sân bay Nội Bài đón người lao động Bắc Kạn từ Libya về nước.
Đồng chí Ma Xuân Thu, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đoàn công tác tới sân bay Nội Bài đón người lao động Bắc Kạn từ Libya về nước.


Để bảo vệ an toàn cho người lao động Việt Nam khỏi các cuộc giao tranh tại Libya, các bộ Ngoại giao, Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đưa công dân về nước. Bắc Kạn có 31 người tham gia XKLĐ tại Libya. Sáng nay (15/8), đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bắc Kạn đã tới sân bay Nội Bài đón người lao động về địa phương. Dịp này, ngành chức năng của tỉnh đã tặng quà và động viên người lao động yên tâm về tư tưởng, chờ cơ quan chức năng giải quyết các chế độ chính sách và quyền lợi liên quan.

Được biết ngày 11/8/2014, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 1012/QĐ-LĐTBXH về việc hỗ trợ người lao động phải về nước trước hạn do tình hình bất ổn tại Libya. Theo đó, Bộ sẽ hỗ trợ bằng tiền cho người lao động có thời gian làm việc tại Libya tính đến ngày 15/7/2014 với các mức sau: 5 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ đủ 3 tháng trở xuống; 3 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 3 tháng đến đủ 6 tháng; 2 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 6 tháng đến đủ 12 tháng; 1 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 12 tháng. Người lao động thuộc các huyện nghèo đi làm việc tại Libya theo Quyết định số 71/2009/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ được hỗ trợ thêm 50% mức quy định như đã nêu trên./.
 

Đăng Bách

Xem thêm