Đảng bộ xã Thượng Quan làm tốt công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ xã Thượng Quan (Ngân Sơn) hiện có 19 chi bộ trực thuộc, trong đó có 04 chi bộ sự nghiệp, 01 chi bộ Công an, 14 chi bộ nông thôn với 258 đảng viên.

Đảng bộ xã Thượng Quan (Ngân Sơn) hiện có 19 chi bộ trực thuộc, trong đó có 04 chi bộ sự nghiệp, 01 chi bộ Công an, 14 chi bộ nông thôn với 258 đảng viên.

Đường vào thôn Thuận Hưng từng bước bê tông khang trang
Đường vào thôn Thuận Hưng được bê tông khang trang.

Đồng chí Hoàng Văn Ngân- Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên cho từng chi bộ. Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.

Cùng với đó, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể nhằm thu hút đông đảo quần chúng tham gia, đặc biệt là các phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng nông thôn mới, xung kích của đoàn thanh niên. Ngoài ra, Đảng ủy xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Căn cứ vào chỉ tiêu giao, chi ủy các chi bộ tiến hành phân loại, chọn lựa những quần chúng ưu tú, lập danh sách cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Chi bộ tổ chức giao nhiệm vụ để thử thách và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ cho các quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng có nhận xét, báo cáo những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ nhận xét, đánh giá góp ý và chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định. Do thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên mới mà công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã đã có sự chuyển biến tích cực. Hằng năm Đảng bộ xã kết nạp vượt chỉ tiêu đề ra. Riêng trong năm nay, Đảng bộ đã kết nạp được 11/10 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, đáng chú ý, các thôn trước đây chưa kết nạp được đảng viên nào thì đến nay đã kết nạp được từ 1-2 đảng viên, cụ thể như: Thôn Pác Đa 01 đảng viên, thôn Ma Nòn 01 đảng viên, thôn Cốc Lùng 01 đảng viên, thôn Sáo Sào 02 đảng viên. Từ kết quả trên đã khắc phục được tình trạng thôn tái "trắng" đảng viên.

Các đảng viên trong Đảng bộ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đến nay, tổng sản lượng lương thực bình quân hằng năm đạt gần 2.000 tấn, bình quân lương thực đạt 588kg/người/năm; đường giao thông nông thôn, đường trục thôn, liên thôn từng bước được cứng hóa đạt chuẩn 8,5km, đường làng ngõ xóm được cứng hóa đạt chuẩn 1,3km. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là 512 hộ/770hộ; 100% số thôn có đường xe máy đi lại thuận tiện vào mùa khô…

Thời gian tới, Đảng ủy xã Thượng Quan tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tăng cường tuyên truyền, giáo dục để quần chúng nhận thức về Đảng một cách sâu sắc; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia, phát hiện các nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng./.
 

Lý Dũng

Xem thêm