Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

Sáng 27/5, đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh về tình hình hoạt động thời gian qua. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Chợ Mới.

Sáng 27/5, đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh về tình hình hoạt động thời gian qua. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Chợ Mới.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Ban Quản lý các KCN tỉnh được giao 13 công chức, 10 viên chức, 05 hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/NĐ-CP. Từ đầu năm đến nay, Ban nhận được 02 đơn thư của công dân phản ánh những nội dung có liên quan đến cán bộ, nhân viên thuộc sự quản lý của đơn vị; nội dung đơn thư đã được kiểm tra, làm rõ và xử lý dứt điểm.

Về công tác quản lý các dự án đầu tư, hiện nay tại KCN Thanh Bình có 11 dự án của 11 doanh nghiệp/nhà đầu tư. Trong đó có 9 dự án đang hoạt động, 01 dự án đang triển khai, 01 dự án đang tạm dừng hoạt động. Dự án Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghiệp Thanh Bình, tỉnh Bắc Kạn - Giai đoạn II được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2196/QĐ-UBND ngày 25/12/2017. Năm 2020 dự án được giao kinh phí thực hiện với số tiền hơn 32 tỷ đồng với mục tiêu phục vụ cho công tác GPMB. Chủ đầu tư đã tham mưu hoàn thiện phương án Bồi thường giải phóng mặt bằng với Hội đồng đền bù.

Việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ đầu năm đến nay, các nhiệm vụ đã và đang được Ban Quản lý KCN phối hợp với các cấp, ngành chức năng triển khai thực hiện.

Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành Thuế tiếp tục xem xét thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế. Bởi nếu không thực hiện thì sau khi thu hồi đất, Công ty Kim Sơn sẽ tiếp tục có thêm 12 tháng để tự thanh lý tài sản gắn liền với đất. Mặt khác, trong trường hợp việc điều tra vụ án kéo dài, Cơ quan CSĐT chưa thống nhất về xử lý tài sản gắn liền với đất, thì đề nghị UBND tỉnh sau khi thu hồi đất sẽ cho phép khoanh vùng tài sản, phân lô khu vực không có tài sản gắn liền với đất sẽ giao cho nhà đầu tư mới. Về thực hiện chủ trương thu hồi 9.360m2 đất làm bãi phế liệu của Nhà máy luyện kim phi cốc của Công ty Cổ phần Vật tư và Thiết bị toàn bộ, đề nghị UBND tỉnh xem xét thực hiện theo phương án đề nghị doanh nghiệp tự nguyện trả lại đất.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch tỉnh đánh giá Ban Quản lý KCN tỉnh đã cơ bản thực hiện được nhiệm vụ. Một số kiến nghị của các cấp, ngành, Ban Quản lý cần chủ động tiếp thu thực hiện. Đối với công tác cơ cấu nhân sự, Ban phải chủ động báo cáo với Ban Cán sự UBND tỉnh; bố trí sắp xếp biên chế cho đủ. Đơn vị cần chủ động đồng hành cùng với doanh nghiệp để nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, lựa chọn nhà đầu tư phải phù hợp, đồng thời tổng hợp các ý kiến của các doanh nghiệp để báo cáo tại hội nghị doanh nghiệp sắp tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ của mình chủ động thực hiện nhanh điều chỉnh quy hoạch KCN; lưu ý Công ty May đang chuyển đổi chủ sở hữu; chuẩn bị các điều kiện để thu hồi 17ha đất Công ty Kim Sơn; thu hồi các khoản mà Công ty Sahabak còn nợ; chi trả hỗ trợ theo Quyết định 42 phải nhanh chóng và chính xác; tạo điều kiện cho chuyên gia nước ngoài vào làm việc theo đúng quy định; huyện Chợ Mới và Ban Quản lý các KCN tỉnh tích cực phối hợp để GPMB Dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghiệp Thanh Bình, tỉnh Bắc Kạn - Giai đoạn II./.
 

Phan Quý – Hồng Tuyến

Xem thêm