Phải thực hiện khai, nộp thuế trên hệ thống Dịch vụ thuế điện tử

Kể từ ngày 7/5/2018 người nộp thuế sẽ phải thực hiện khai, nộp thuế trên hệ thống Dịch vụ thuế điện tử

Kể từ ngày 7/5/2018 người nộp thuế sẽ phải thực hiện khai, nộp thuế trên hệ thống Dịch vụ thuế điện tử

Thời gian qua hệ thống dịch vụ khai, nộp thuế điện tử đưa vào sử dụng đã đem lại nhiều tiện ích cho người nộp thuế và cơ quan thuế. Từ đó đến nay  ngành thuế không ngừng nâng cấp, hoàn thiện hệ thống dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và xã hội về dịch vụ công trực tuyến đó là hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) đang được triển khai mở rộng trên phạm vi cả nước. Theo đó ngành Thuế Bắc Kạn cũng triển khai hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) cho các đối tượng là doanh nghiệp và cá nhân người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, cụ thể như sau:

* Về ứng dụng triển khai:

+ Dành cho doanh nghiệp: Hệ thống (eTax) là dịch vụ đã được tích hợp từ 2 hệ thống "khai thuế qua mạng (iHTKK), nộp thuế điện tử và có bổ sung thêm một số chức năng về quản lý tài khoản doanh nghiệp, tra cứu nghĩa vụ kê khai, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu số thuế còn phải nộp.

+ Dành cho cá nhân: Hệ thống eTax thay thế cung cấp chức năng khai tờ khai cho thuê tài sản (01-TTS); Các tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân dành cho cá nhân và tổ chức chưa sử dụng chữ ký số.

+ Đường line truy cập để NNT thực hiện khai, nộp thuế theo địa chỉ: website: https://thuedientu.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Internet Explorer phiên bản 9, hoặc trình duyệt Chrome

Lưu ý: Đối với người nộp thuế đã sử dụng dịch vụ khai thuế qua mạng (iHTKK) và nộp thuế điện tử, hệ thống sẽ chuyển đổi tự động sang Hệ thống thuế điện tử (eTax), do vậy người nộp thuế không phải đăng ký lại để sử dụng dịch vụ.

* Về thời gian áp dụng: Kể từ ngày 7/5/2018 người nộp thuế sẽ phải thực hiện khai, nộp thuế trên hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax),  đồng thời hệ thống khai thuế qua mạng iHTKK, nộp thuế điện tử cũ sẽ dừng sử dụng.

* Về hướng dẫn sử dụng Dịch vụ thuế điện tử eTax và đầu mối hỗ trợ:

- Hướng dẫn sử dụng hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) gồm: Tài liệu  và video được đăng tải trên Website của Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn tại địa chỉ: http://baccan.gdt.gov.vn.

- Đầu mối hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân thực hiện hệ thống Dịch vụ thuế điện tử eTax:

+  Đối với tổ chức, cá nhân thuộc Cục Thuế quản lý: Phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn theo số điện thoại: 0209.3870.713; hoặc phòng kê khai và kế toán thuế 02093.811.629; Hỗ trợ về kỹ thuật - phòng Tin học: 0209.3871.798.

+  Đối với tổ chức, cá nhân thuộc Chi cục Thuế quản lý: tổ chức, cá nhân liên hệ với bộ phận Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế hoặc kê khai và kế toán thuế nơi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn thông báo cho các tổ chức, cá nhân được biết và thực hiện./.

Dương Lợi

Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn

Xem thêm