Cục Thuế tỉnh: Truyền thông, giới thiệu hóa đơn điện tử

Cục Thuế tinh vừa phối hợp với Viettel Bắc Kạn tổ chức hội nghị truyền thông và giới thiệu về hóa đơn điện tử.

Cục Thuế tinh vừa phối hợp với Viettel Bắc Kạn tổ chức hội nghị truyền thông và giới thiệu về hóa đơn điện tử.

Tại hội nghị, đại điện đơn vị Viettel Bắc Kạn đã giới thiệu về Hóa đơn điện tử bao gồm: các điều kiện pháp lý, các tiện ích, quy trình khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử, các nghiệp vụ thống kê, báo cáo giúp cho doanh nghiệp/tổ chức nắm được và áp dụng sử dụng cho đơn vị. Ngoài ra đơn vị Viettel cam kết sẽ dành nhiều chương trình ưu đãi và hỗ trợ liên tục 24/7 cho các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Việc triển khai hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành thuế Bắc Kạn trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Với mục tiêu giúp cho doanh nghiệp, tổ chức khi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giảm được chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn so với sử dụng hóa đơn giấy, do đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán; đối chiếu dữ liệu; quản trị kinh doanh của doanh nghiệp.

Quá trình thanh toán nhanh hơn do việc lập, gửi/nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử; góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán, quản trị doanh nghiệp để phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế hiện nay. Đồng thời hạn chế và ngăn ngừa tình trạng giả mạo hóa đơn, bảo vệ uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp./.

                                                                         Dương Lợi

Cục Thuế Bắc Kạn

Xem thêm