Bầu cử Mỹ 2020 chính thức bắt đầu

Đúng 0h ngày 3/11 (theo giờ Mỹ), cử tri ở 2 thị trấn nhỏ gồm Dixville Notch và Millsfield thuộc bang New Hampshire của Mỹ đã trở thành những người đầu tiên đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Dixville Notch thuộc bang New Hampshire là địa điểm tiến hành bỏ phiếu sớm nhất. (Ảnh: AP)
 
Đây là 2 trong 3 thị trấn luôn duy trì truyền thống bỏ phiếu sớm nhất nước Mỹ từ 60 năm qua, trong khi thị trấn còn lại là Hart's Location đã phải hoãn truyền thống bầu cử sớm này do lo ngại về tình hình đại dịch COVID-19. Thay vào đó, giới chức thị trấn Hart’s Location đã quyết định thời gian bỏ phiếu từ 11h sáng đến 7h tối ngày 3/11 (giờ Mỹ).

Như vậy, Dixville Notch và Millsfield là 2 điểm bỏ phiếu đầu tiên công bố đã hoàn thành công tác kiểm phiếu của tất cả cử tri trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020. Theo kết quả kiểm phiếu cho thấy, tại điểm bỏ phiếu Millsfield, đương kim Tổng thống Donald Trump đã nhận được 16/21 phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden chỉ giành được 5 phiếu. Trước đó, tại điểm bỏ phiếu Dixville Notch, ứng cử viên Joe Biden đã giành được toàn bộ 5/5 phiếu ủng hộ. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không giành được lá phiếu nào.

Các cử tri Dixville Notch tiến hành bỏ phiếu. (Ảnh: Reuters)

 
Trong cuộc bầu cử năm 2016, Tổng thống Donald Trump cũng giành chiến thắng tại Millsfield với 16 phiếu ủng hộ, còn ứng cử viên Hillary Clinton được 4 phiếu. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Clinton đã đánh bại ông Trump ở Dixville Notch với 4 phiếu ủng hộ.

Điểm bỏ phiếu tại Millsfield, New Hampshire. (Ảnh: Boston.com)

 
Theo luật pháp bang New Hampshire, các cộng đồng dân cư có dưới 100 cử tri được quyền bắt đầu bỏ phiếu vào lúc nửa đêm và đóng hòm phiếu ngay khi tất cả các cử tri đăng ký đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Trong khi đó, các điểm bầu cử khác trên khắp nước Mỹ sẽ bắt đầu mở cửa từ 7h ngày 3/11 (19h giờ Hà Nội)./.

Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

Theo dangcongsan.vn
 

Xem thêm