Nhật Bản cảnh báo khẩn về mưa lũ

 

Nhật Bản cảnh báo khẩn về mưa lũ ảnh 1

Sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Nhật Bản. Ảnh ROI-TƠ

Theo Kyodo, Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 8-7, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) phát cảnh báo khẩn cấp mức cao nhất về mưa lũ ở nhiều khu vực thuộc hai tỉnh miền trung là Ghi-phư và Na-ga-nô.

Tại Ghi-phư, hơn 200 nghìn người được lệnh sơ tán khỏi những vùng ngập lụt nghiêm trọng, song gần năm nghìn người vẫn mắc kẹt do lở bùn làm cho giao thông bị chia cắt. Trong khi đó, tại vùng Kiu-siu ở phía tây nam, số người chết do mưa lũ tăng lên 56 người; nước của hơn 20 con sông đã tràn bờ, lở bùn xảy ra tại hơn 100 địa điểm...

* Tại Trung Quốc, sáng 8-7, một trận lở đất xảy ra tại khu vực đồi núi ngoại ô thành phố Hoàng Cương của tỉnh Hồ Bắc, khiến chín người bị vùi lấp. Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã nâng cảnh báo mưa lớn ở nước này lên mức mầu cam, mức độ nghiêm trọng thứ hai chỉ sau cảnh báo mầu đỏ. Ước tính, lượng mưa trút xuống các tỉnh Hồ Bắc, An Huy, Chiết Giang và thành phố Trùng Khánh lên mức cao nhất kể từ năm 1961. Mưa lớn cũng phá hủy hơn 17.000 ngôi nhà, gây thiệt hại kinh tế gần sáu tỷ USD...

* Cơ quan Tình trạng khẩn cấp U-crai-na cho biết, ít nhất sáu người chết, một số người bị thương trong vụ cháy rừng ngày 7-7, tại vùng Lu-gan-xcơ. Ðám cháy thiêu rụi khoảng 85 ha rừng và 120 ngôi nhà dân trong vùng.

* Cùng ngày, cảnh sát Cô-lôm-bi-a thông báo có thêm sáu người chết, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 13 người trong vụ xe bồn chở nhiên liệu lật và bốc cháy, tại bang miền bắc Mác-đa-lê-na hôm 6-7. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn.

* Cảnh sát Ni-giê-ri-a cho biết đã tìm thấy 14 thi thể nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông ở thủ phủ Ma-cu-đi của bang Bê-nu-e. Khi gặp nạn, trên thuyền có 23 người; chỉ hai người được cứu, số còn lại vẫn mất tích.



Theo nhandan.com.vn

Xem thêm