Người dân mong sớm được sửa chữa tuyến đường Quang Phong - Đổng Xá

Tuyến đường liên xã Quang Phong đi Đổng Xá (Na Rì) đã xuống cấp gây khó khăn trong việc giao thương, vận chuyển sản phẩm nông, lâm sản, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của người dân trên địa bàn.

Tuyến đường Quang Phong-Đổng Xá xuống cấp nghiêm trọng
Tuyến đường Quang Phong - Đổng Xá xuống cấp nghiêm trọng.

Tuyến đường liên xã Quang Phong - Đổng Xá có chiều dài 14km, nối liền với quốc lộ 3b, được đầu tư nâng cấp từ năm 2008. Từ khi tuyến đường được nâng cấp, đi lại dễ dàng, cùng với kết hợp nhiều chương trình, dự án hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, người dân trong vùng có ý thức chủ động tích cực phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa, đời sống từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, hiện tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Anh Hà Văn Trịnh, người dân xã Đổng Xá cho biết: Đường hư hỏng, xuống cấp làm cho người dân ở đây gặp nhiều khó khăn trong giao thương, tiêu thụ hàng hoá nông sản. Chi phí vận chuyển cao nên việc thu về từ bán ngô, lúa, lợn, gà…giá thường kém hơn từ 2-3 giá so với thị trường.

Người dân các xã Quang Phong, Đổng Xá luôn mong muốn Nhà nước sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này để việc đi lại dễ dàng, tạo điều kiện để địa phương và vùng lân cận đẩy mạnh giao thương, buôn bán, tiêu thụ nông sản, góp phần tăng giá trị kinh tế từ sản phẩm nông sản, nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo, thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ông Hà Văn Huấn, quyền Chủ tịch UBND xã Quang Phong cho biết: Hiệu quả đem lại từ tuyến đường này là rất lớn, tạo điều kiện cho việc đi lại phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa của hơn 400 hộ dân xã Quang Phong và trên 660 hộ của xã Đổng Xá. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, do không có kinh phí đầu tư duy tu, sửa chữa thường xuyên, cùng với việc hoạt động của các loại xe tải chở vật liệu thi công các công trình dẫn đến tuyến đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng. Hiện nay, phần mặt đường nhiều đoạn đã không còn phần nhựa kết dính làm cho mặt đường đá lổn nhổn trên bề mặt, tạo thành nhiều "ổ gà", "ổ voi", người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí, có điểm thường xuyên có người bị ngã xe khi chở nông sản qua tuyến đường này.

Lãnh đạo xã Quang Phong cũng cho biết, việc phê duyệt sửa chữa tuyến đường Quang Phong - Đổng Xá thực tế đã có quyết định của UBND huyện Na Rì, tại Quyết định số 1106 ngày 21/4/2020, về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình sửa chữa tuyến đường Quang Phong - Đổng Xá. Với tổng mức đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này là 1 tỷ đồng. Thuộc nguồn vốn sự nghiệp kinh tế năm 2020. Do Công ty CP tư vấn - xây dựng Phúc Kim Bắc Kạn tư vấn lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Na Rì. Thời gian thực hiện trong năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, đã gần giữa tháng 9 chưa thấy triển khai…

Chính quyền, người dân 2 xã Quang Phong - Đổng Xá từng ngày ngóng chờ việc khởi công thực hiện sửa chữa tuyến đường để bà con đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, nâng cao giá trị kinh tế nông, lâm sản…/.

Tùng Vân
 

Xem thêm