Khi bị rắn cắn cần đến ngay trung tâm y tế gần nhất để chữa trị kịp thời

Chỉ trong khoảng 1 tuần qua, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã tiếp nhận 3 trường hợp  người dân bị rắn cắn, đáng chú ý là các nạn nhân chủ quan không đến bệnh viện ngay mà đều sử dụng thuốc nam tại nhà, khi chữa không khỏi mới đến bệnh viện điều trị.


Bác sỹ Đinh Thị Đầm, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết, 3 nạn nhân đều bị rắn hổ mang cắn, khi nhập viện có các dấu hiệu như sưng, đau nhức, nhiễm trùng và hoại tử xung quanh vết cắn. Nạn nhân đầu tiên là một phụ nữ, trú tại xã Hảo Nghĩa (Na Rì) nhập viện từ ngày 27/6 do bị rắn cắn vào bàn tay, sau khi đắp thuốc nam ở nhà nhiều ngày không khỏi mới đến bệnh viện. Trường hợp thứ hai là ông S, trú tại xã Lương Bằng (Chợ Đồn) nhập viện ngày 28/6 bị rắn cắn vào tay, sau khi đắp thuốc nam được 8 tiếng có dấu hiệu đau nhức, suy hô hấp mới nhập viện. Trường hợp thứ 3 nhập viện ngày 30/6 là anh Đ, trú tại xã Đông Viên (Chợ Đồn) bị rắn cắn vào mắt cá trong chân trái.


Bác sỹ Đinh Thị Đầm khuyến cáo, nếu người dân bị rắn cắn cần sơ cứu kịp thời và chuyển ngay đến trung tâm y tế gần nhất, để kịp thời cứu chữa và điều trị./.


Vì Dân

Xem thêm