Sửa chữa Trường Tiểu học Đổng Xá làm hư hại đồ dùng học tập

Trường Tiểu học Đổng Xá (Na Rì) được sửa chữa một số phòng học để chuẩn bị phục vụ năm học mới 2017-2018. Tuy nhiên, khi tháo dỡ phần mái cũ để thay bằng mái tôn đơn vị thi công đã dỡ đồng loạt 06 phòng học, do thời tiết những ngày qua có mưa liên tục đã làm thiệt hại các đồ dùng chuyên môn bên trong các phòng học, phía đơn vị thi công không có phương án bảo vệ tài sản cho nhà trường.

Cụ thể, phần trang trí phục vụ công tác giảng dạy, tủ gắn tường đựng đồ dùng đã bị hư hỏng. Đây đang là thời gian nghỉ hè, theo đó phía nhà trường không thể vận động giáo viên, học sinh vận chuyển đồ đạc được. Phía nhà trường và phụ huynh học sinh trường Tiểu học Đổng Xá đề nghị đơn vị thi công nhanh chóng tiến hành sửa chữa đảm bảo thời gian và có phương án khắc phục toàn bộ đồ dùng bị hư hỏng do quá trình sửa chữa gây ra.

fwetewy4
Một số phòng học của trường Tiểu học Đổng Xá (Na Rì)  đã dỡ mái nhưng chưa được đơn vị thi công sửa chữa lắp đặt 

Ngày 28/6/2017, UBND xã Đổng Xá đã thành lập đoàn kiểm tra hiện trạng 06 phòng học của 03 nhà lớp học của trường Tiểu học Đổng Xá do đơn vị thi công là Công ty TNHH Lâm Phú, địa chỉ Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên thực hiện. Thành phần gồm có đại diện UBND xã, trường Tiểu học và đại diện bên thi công (01 thợ thi công).Theo biên bản, việc tháo dỡ mái được tiến hành từ ngày 22/6/2017, đến thời điểm kiểm tra 28/6/2017 (sau 05 ngày tháo dỡ). Qua kiểm tra nhà trường nêu ý kiến do bên thi công không có phương án bảo vệ tài sản khi thời tiết có mưa làm hư hỏng tài sản của nhà trường đề nghị bên thi công đẩy nhanh tiến độ, khắc phục những chỗ tường bị bục bở và khắc phục lại đồ dùng của nhà trường.

Hầu hết các ý kiến của thành viên  đoàn kiểm tra đều nêu rõ nguyên nhân dẫn tới việc một số tài sản, đồ dùng phục vụ giảng dạy của nhà trường bị hư hỏng là do đơn vị thi công dỡ mái xong để trong mưa suốt 05 ngày và đề nghị đơn vị thi công sửa chữa nhanh chóng khắc phục.Qua kiểm tra thực tế đến thời điểm này, một số phòng học của Trường Tiểu học Đổng Xá đã được lợp tôn lạnh, một số còn để trống. Qua quan sát một số  bức tường bị bong tróc, các loại tranh, ảnh, đồ dùng trang trí trên tường bị hỏng do mưa gây ra. Toàn bộ bàn ghế được để tại hành lang một số lớp học không sửa chữa, cũng theo quan sát hiện nay đơn vị thi công cũng chưa tiếp tục thực hiện các phần công việc còn lại.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa sẽ bước vào năm học mới 2017-2018, việc sửa chữa trường lớp học nói chung và trường Tiểu học Đổng Xá nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục trước năm học mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Tuy nhiên, việc sửa chữa lớp học cần yêu các cầu đơn vị thi công cam kết đảm bảo các yếu tố về thời gian, chất lượng đồng thời có trách nhiệm bảo vệ tài sản chung tránh tình trạng nêu trên./.

Nguyễn Nghĩa

Xem thêm