Cầu treo Chợ Mới: Sau 2 tháng thi công vẫn đang đào móng

Công trình cầu treo dân sinh Chợ Mới vượt sông Chu, nối tổ 4 với tổ 6, thị trấn Chợ Mới được khởi công từ ngày 18/6. Tuy nhiên đến nay, sau gần ba tháng thi công, công trình này vẫn chỉ đang trong giai đoạn đào móng cầu.

ảnh chụp ngày 06/10
Sau ngày khởi công hơn 2 tháng, cầu treo dân sinh Chợ Mới đang thi công hạng mục đào móng trụ cầu. Ảnh chụp ngày 06/10/2014

Được biết đây là một trong 7 cây cầu treo dân sinh được xây mới tại tỉnh Bắc Kạn, đơn vị trúng thầu thi công là Xí nghiệp cơ khí Quang Trung có địa chỉ tại Hà Nội. Theo thiết kế, cầu treo Chợ Mới có kết cấu thép, quy mô khổ cầu rộng 2m, chiều dài nhịp 90m, mặt cầu bằng tôn nhám, hệ mặt cầu bao gồm dầm dọc và dầm ngang bằng thép bản tổ hợp mạ kẽm nhúng nóng để bảo vệ chống ăn mòn, tổng mức đầu tư khoảng 6 tỷ đồng.

Mong mỏi sớm có cầu, người dân đã hiến đất để xây cầu nhưng cầu lại thi công "ì ạch". Ông Lại Hợp Hiểu- chỉ huy trưởng công trường cho biết: Nguyên nhân là do địa chất không đảm bảo, đầu cầu phía đường vào xã Quảng Chu thiết kế không phù hợp, đầu trụ cầu sát đường điện cao thế nên chúng tôi dừng thi công để khắc phục.

Người dân địa phương bức xúc đặt câu hỏi về chất lượng của công tác khảo sát và trách nhiệm của đơn vị tư vấn khi để cầu chậm tiến độ, gây lãng phí thời gian và tiền bạc của nhà nước và nhân dân.

Trần Tuyến

Xem thêm