Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Kạn với công tác phòng chống tham nhũng

Trong 2 năm 2008-2009 Chi nhánh Ngân hàng đầu tư & phát triển tỉnh Bắc Kạn đã đạt được nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo điều hành cũng như hoạt động kinh doanh như hoạt động huy động vốn, cho vay tín dụng, hoạt động dịch vụ và xử lý nợ vay. Đặc biệt, công tác phòng chống tham nhũng đã được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Trong 2 năm 2008-2009 Chi nhánh Ngân hàng đầu tư & phát triển tỉnh Bắc Kạn đã đạt được nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo điều hành cũng như hoạt động kinh doanh như hoạt động huy động vốn, cho vay tín dụng, hoạt động dịch vụ và xử lý nợ vay. Đặc biệt, công tác phòng chống tham nhũng đã được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Kể từ khi thành lập (năm 1996) đến nay đơn vị luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam trong hoạt động chỉ đạo điều hành, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh tín dụng. Quan tâm phổ biến kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của đảng, các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động, văn bản chỉ đạo của ngành dọc cấp trên đối với hoạt động kinh doanh tín dụng của chi nhánh.

Công tác phòng, chống tham nhũng được đơn vị quan tâm. Xác định tham nhũng là vấn đề có thể xảy ra trong bất kỳ lĩnh vực nào trong hoạt động của đơn vị, ngay từ đầu năm 2009 Chi nhánh đã thành lập Tiểu ban phòng, chống tham nhũng gồm đồng chí giám đốc, phó giám đốc và các trưởng, phó phòng trong chi nhánh. Ngay sau khi thành lập, Tiểu ban phòng, chống tham nhũng của chi nhánh đã ban hành quy chế hoạt động, phân công các thành viên xây dựng nội dung hoạt động và xây dựng các biện pháp phòng ngừa trong từng lĩnh vực.

Hàng tháng, quý các thành viên đều phải báo cáo đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp phòng ngừa trong thời gian tiếp theo. Chú trọng kiểm tra trong hoạt động thường xuyên đối với các lĩnh vực nhạy cảm dễ có nguy cơ xảy ra tham nhũng để có biện pháp phòng ngừa kịp thời, hiệu quả. Tăng cường các biện pháp kiểm tra và tự kiểm tra trong nội bộ, thực hiện khoán chi hành chính, khoán chi điện thoại và công tác phí.

Thực hiện nghiêm túc việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập đối với các đối tượng phải kê khai tài sản, công khai minh bạch trong hoạt động kinh doanh, công tác tổ chức cán bộ và công tác thanh tra của đơn vị. Phối hợp với các cơ quan tố tụng xử lý kịp thời các đối tượng nợ đọng vốn vay để hạn chế thấp nhất các rủi ro trong hoạt động. Chủ động thực hiện tốt việc xử lý đối với các hành vi vụ lợi cá nhân và giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại tố cáo để giữ uy tín của ngành cũng như trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trên địa bàn tỉnh.

Sau 40 lần điều chỉnh lãi suất, tổ chức triển khai tốt các sản phẩm tiền gửi của Ngân hành đầu tư và phát triển Việt Nam kèm theo các chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng, đến nay tổng số tiền Chi nhánh đã huy động được gần 400 tỷ đồng; Dư nợ tín dụng cuối kỳ đạt trên 800 tỷ.

Hoạt động dịch vụ đạt trên 4 tỷ đồng; Thực hiện tốt các quy định của thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt nam về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn Ngân hàng để sản xuất kinh doanh. Tập trung giải ngân đúng tiến độ các dự án: Công tác kiểm tra nội bộ được triển khai thường xuyên, nghiêm túc để kịp thời chấn chỉnh các sai sót và khắc phục những tồn tại sau thanh tra.

Thanh Hằng

Xem thêm