Cần lắm những tấm lòng nhân ái

Sau khi bố mẹ tử vong vì tai nạn giao thông xảy ra ngày 15/3 vừa qua, cháu Nông Thị Hương học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Nà Khoang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về tình cảm và vật chất. Hiện giờ chỉ còn hai chị em nhưng cũng phải xa nhau vì điều kiện, hoàn cảnh gia đình. Nhiều hôm buồn vì nhớ em trai, nhớ bố mẹ và tủi thân, Hương lặng lẽ ngồi khóc một mình bên di ảnh bố mẹ.

Nhiều lúc đứng bên di ảnh, Hương nghĩ rằng bố mẹ chỉ đi xa một thời gian
Căn nhà trở nên cô quạnh khi bố mẹ qua đời.

Mặc dù đã được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân đến chia sẻ động viên, nhưng do hoàn cảnh còn nhiều khó khăn thiếu thốn nên Hương luôn ở trong trại thái buồn rầu, nhất là những lúc đêm về thiếu vắng hơi ấm của mẹ. Trong căn nhà gỗ rộng chừng 30m2, ông Nông Văn Ngoàn, bác ruột của Hương chia sẻ: Cách đây 9 năm, khi Hương mới được 8 tháng tuổi thì bố đẻ Hương bị tai nạn giao thông và tử vong, sau đó vài năm mẹ Hương mới kết hôn với bố dượng là H.V.T và sinh thêm em trai.

Gia đình cháu Hương vốn thiếu đất sản xuất, trình độ canh tác cũng hạn chế nên trong mấy năm gần đây luôn thuộc diện hộ nghèo nhất ở tổ dân phố Nà Khoang. Cuộc sống gia đình chủ yếu dựa làm ruộng, làm ngô và đi làm thuê, thu nhập bấp bênh. Sau khi mẹ và dượng qua đời vì tai nạn giao thông, cháu Nông Thị Hương (10 tuổi) phải ở với gia đình hai bác tại tổ dân phố Nà Khoang, thị trấn Nà Phặc (Ngân Sơn). Buổi trưa em ăn bán trú tại trường và buổi chiều thì bác đón về nhà. Em trai của Hương là Hoàng Minh Nhật (04 tuổi) thì về ở với gia đình nhà nội tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên).

Những buổi chiều sau khi đi học về Hương cũng đã biết phụ giúp gia đình bác những việc nhỏ để vơi đi nỗi buồn
Hương đã biết phụ giúp bác những việc vặt trong gia đình.

Căn nhà bố mẹ Hương để lại đã được dựng cách đây nhiều năm. Mái nhà có nhiều chỗ bị dột khi mưa, một số cột nhà đã bị mối mọt, tường một phần là vách đất và ván gỗ tạp đóng tạm bợ, không đảm bảo an toàn, nhất là những khi mưa to, gió lớn. Trong điều kiện vô cùng khó khăn như hiện nay, gia đình rất mong nhận được sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên mọi miền đất nước cùng chung tay, chia sẻ để hai chị em Hương, Nhật bớt đi khó khăn và có thêm điều kiện đầu tư cho học tập.

Mọi sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân có thể gửi đến cô giáo Phạm Thi Huyền Trang- Tổng phụ trách Đội Trường TH&THCS Nà Khoang, thị trấn Nà Phặc (Ngân Sơn). Số tài khoản 8604215010547 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn AGRIBANK. Nội dung chuyển tiền ghi “ỦNG HỘ EM HƯƠNG” hoặc liên hệ cô Trang theo số điện thoại 0354.584.668./.

Đình Văn

Xem thêm