Những thủ lĩnh Đoàn giàu lòng nhân ái

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bằng sự năng động, nhiệt huyết và trái tim nhân ái, các thủ lĩnh Đoàn trên địa bàn tỉnh còn là những nhân tố tích cực, tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người.

Anh Quân là gương mặt quen thuộc trong các chương trình hiến máu
Anh Nguyễn Duy Quân là gương mặt quen thuộc trong các chương trình hiến máu.

Anh Nguyễn Duy Quân- Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là gương sáng tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh ta. Cùng với nhiều hoạt động tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và trẻ em vùng cao, anh còn là gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo. Ngay khi mới là sinh viên năm thứ nhất, anh đã tham gia hiến máu tình nguyện. Trong quá trình hiến máu, anh được cung cấp thông tin và sự cần thiết của hoạt động ý nghĩa này. Từ đó, không chỉ hiến máu, anh Quân còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Đến nay, dù bận rộn với công tác chuyên môn, anh Nguyễn Duy Quân vẫn luôn là nhân tố điển hình trong phong trào hiến máu với 24 lần trao đi những “giọt hồng yêu thương”.

Chia sẻ nhiều hơn về việc làm ý nghĩa, anh Quân cho biết: "Khi hoạt động trong Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động hiến máu tôi đã có dịp đến Viện Huyết học, được gặp rất nhiều bệnh nhân, có những em bé còn nhỏ xíu đã mắc những căn bệnh quái ác, phải có máu để nuôi hi vọng sống. Chính vì vậy, mỗi lần được hiến máu, tôi đều cảm thấy may mắn vì mình có thể góp phần mang lại “ngày mai” cho những người khác".

Chị Thu Hiền đã 31 lần trao đi những giọt máu yêu thương
Chị Thu Hiền đã 31 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo lời giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ, chúng tôi tới gặp chị Hoàng Thị Thu Hiền- Bí thư Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Thị Minh Khai. Sinh năm 1988, đến nay chị Hiền đã 31 lần hiến máu. Không chỉ trao đi yêu thương, chị còn là gương sáng tiêu biểu trong công tác vận động mọi người tham gia hiến máu. Chị đã đề xuất và phối hợp với các đơn vị chức năng cho ra mắt Đội Thanh niên xung kích tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo phường Nguyễn Thị Minh Khai gồm 11 thành viên. Đến nay, Đội vẫn duy trì hoạt động, thường xuyên tham gia phục vụ và tuyên truyền trong các chương trình hiến máu do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đoàn Thanh niên phường tổ chức. Không thụ động chờ các chương trình hiến máu, chị còn là cầu nối cho nhiều người chủ động đến hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhất là khi Bệnh viện không đủ máu để tiếp cho bệnh nhân. Năm 2020, chị Hiền vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Chị Uyên và chồng cùng tham gia hiến máu cứu ngườ
Chị Uyên và chồng cùng tham gia hiến máu cứu người.

Đối với chị Lê Tố Uyên- Bí thư Chi đoàn Minh Hồng, phường Nguyễn Thị Minh Khai, hiến máu không chỉ là trao đi mà còn được nhận lại. "Tôi vốn là người rất sợ kim tiêm và máu. Khi đi học chuyên nghiệp, trong một lần Đoàn trường kêu gọi sinh viên hiến máu, lúc đó tôi là Bí thư lớp nên được cung cấp đầy đủ tài liệu tuyên truyền. Sau khi đọc thông tin, tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa, cần thiết nên chủ động tham gia. Lần đầu hiến máu không hề đáng sợ, tôi nghe theo lời khuyên của bác sĩ nên thấy rất tốt. Không chỉ thế, mỗi lần hiến máu đều như được kiểm tra sức khỏe miễn phí. Ngoài ra, theo tôi được biết, hiến máu còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bệnh gan và ung thư. Điều quan trọng nhất là mỗi lần trao đi máu lại thấy yêu đời vì sống có ý nghĩa, giúp ích cho xã hội. Đến nay, tôi đã hiến máu 11 lần và sẽ tiếp tục hiến máu nếu sức khỏe đạt tiêu chuẩn", chị Uyên chia sẻ.

Có thể nói, các thủ lĩnh Đoàn đều là những nhân tố tích cực trong vườn hoa ngàn việc tốt của tuổi trẻ tỉnh ta. Mong rằng những “đầu tầu” đi trước sẽ tiếp tục nêu gương sáng để những việc làm ý nghĩa ngày càng lan tỏa trên khắp mọi miền quê hương./.

Bích Phượng
 

Xem thêm