Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng 21/01, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.


Năm 2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn đã làm tốt công tác tập hợp trí thức tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ được triển khai có hiệu quả thông qua các đề tài, dự án được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh. Hoạt động giám sát, tư vấn, phản biện được quan tâm, chú trọng. Liên hiệp các Hội chủ trì, phối hợp tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ 5 với nhiều đổi mới và có sức lan tỏa cao.

Năm 2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh phê duyệt như: Tổ chức Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5); tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 6 năm 2020-2021; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 16/2020/NQ-HĐND ngày 17/7/2020 của HĐND tỉnh Bắc Kạn quy định về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố, tổ nhân dân, tiểu khu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng giải pháp kỹ thuật "Sử dụng điện năng lượng mặt trời chạy động cơ xuồng du lịch hồ Ba Bể"…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội trong thời gian qua, đồng thời mong rằng trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong mọi hoạt động; đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh...

Tại hội nghị, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh công bố quyết định thành lập Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Hoàng Ngọc Đường giữ chức vụ Bí thư Chi bộ.

Bích Phượng
 

Xem thêm