Hội nghị trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh

Ngày 24/11, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến cấp cao về thành phố thông minh năm 2020 với 27 điểm cầu tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh của các thành phố tại Việt Nam và quốc tế. Từ đó, đưa ra giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh thông qua việc ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin. Rất nhiều kinh nghiệm hữu ích đến từ các thành phố trong khu vực và một số địa phương của Việt Nam; kinh nghiệm hợp tác, triển khai các giải pháp từ nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu như: Viettel, FPT, VNPT... đã được chia sẻ tại hội thảo.

Phát triển đô thị thông minh là thực hiện chuyển đổi số cho một đô thị với 3 nội dung chính bao gồm: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Phát triển đô thị thông minh là xu hướng tất yếu đang được thế giới triển khai thực hiện. Hiện nay, tại Việt Nam đã có gần 30 tỉnh, thành phố triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; quản lý đô thị tinh gọn; bảo vệ môi trường hiệu quả; nâng cao năng lực cạnh tranh; giải quyết dịch vụ công nhanh chóng; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm...

Hiện tại, tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện một số nội dung hợp phần như: Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, trung tâm điều hành thông minh… tiến tới xây dựng thành phố thông minh khi điều kiện cho phép./.

X.N

Xem thêm