Bạch Thông sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2021 diễn ra vào ngày 27/02, trên địa bàn huyện Bạch Thông cơ bản hoàn tất. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác giao, nhận quân sẽ được tổ chức ngắn gọn, an toàn, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Hiện các thanh niên đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Xã Sỹ Bình (Bạch Thông) tổ chức gặp mặt và tiễn thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021.
Xã Sỹ Bình (Bạch Thông) tổ chức gặp mặt và tiễn thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021.

Năm 2021, xã Sỹ Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 06 công dân làm nghĩa vụ quân sự và 04 công dân làm nghĩa vụ công an. Dù là xã vùng cao nhưng nhiều năm qua, Sỹ Bình luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Bí thư Đảng ủy xã Sỹ Bình Bàn Văn Bảo cho biết: Có hai yếu tố quyết định sự thành công trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của xã Sỹ Bình là nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể. 08/10 đồng chí thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc đợt này đã được học cảm tình Đảng. Đến nay, xã đã thực hiện xong việc phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, các gia đình cũng đã tổ chức liên hoan chia tay, xã tổ chức gặp mặt động viên với thành phần rút gọn.

Còn tại xã Vũ Muộn, 07 thanh niên (quân sự 06 công dân, công an 01 công dân) trong diện nhập ngũ đợt này đang trong tâm thế sẵn sàng lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các khâu, bước trong tuyển quân, gọi công dân nhập ngũ vẫn được tiến hành theo kế hoạch nhưng trên tinh thần an toàn, tiết kiệm, bảo đảm đúng số lượng tân binh được tuyển chọn.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Bạch Thông hoàn thiện cầu
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bạch Thông hoàn thiện cầu "Vinh quang" phục vụ cho Lễ giao, nhận quân năm 2021.

Năm 2021, huyện Bạch Thông được giao chỉ tiêu tuyển chọn 94 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 23 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt về số lượng cũng như chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng và thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự, cho đến quản lý điều tra, xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ cũng như công tác khám sức khỏe, thâm nhập cơ sở, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên. Sau hội nghị giao chỉ tiêu, hiệp đồng gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của tỉnh, huyện Bạch Thông cũng tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu cho các địa phương, tiến hành các bước theo đúng mốc thời gian quy định.

Đồng chí Đồng Văn Lưu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bạch Thông chia sẻ: “Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm nên Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác này. Các cấp ủy xây dựng nghị quyết lãnh đạo; UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, các ban, ngành, đoàn thể các cấp toàn huyện đã xây dựng kế hoạch và phối hợp thực hiện bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất cao, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện công tác tuyển quân đạt kết quả cao nhất. Dù phải tiết giảm một số nội dung, chương trình để đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng huyện vẫn sẽ bảo đảm buổi Lễ giao, nhận quân năm 2021 diễn ra an toàn, trang trọng”.

Thượng tá Lý Văn Ninh- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bạch Thông khẳng định: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân trên địa bàn huyện Bạch Thông đã cơ bản được hoàn thành. Từ ngày 01- 08/02, các địa phương toàn huyện đã thực hiện xong việc phát lệnh nhập ngũ tới từng công dân, đồng thời đang tổ chức gặp mặt động viên tân binh và gia đình. Với vai trò là cơ quan thường trực, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đang hoàn thiện công tác khánh tiết, phối hợp với ngành Y tế lên phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu giúp cho Ngày hội tòng quân của huyện bảo đảm giao đúng chỉ tiêu, chất lượng, đúng đối tượng, đúng thời gian quy định và an toàn tuyệt đối./.
 

Xuân Nghiệp

Xem thêm