Ghi nhanh tại Giải Bóng bàn trẻ toàn quốc

Trong bốn ngày thi đấu Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017 tại tỉnh Bắc Kạn (25- 28/7), các tay vợt đã trải qua các vòng thi đấu đồng đội vòng loại của các bảng và các lứa tuổi. Ban tổ chức đã chọn ra được những đội thắng cuộc lọt vào vòng bán kết tổ chức vào ngày 28/7 và vòng chung kết đã diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

Trận chung kết nữ thiếu niên diễn ra giữa đội Lâm Đồng và Hải Dương
Trận chung kết nữ thiếu niên diễn ra giữa đội Lâm Đồng và Hải Dương

Với nội dung thi đấu đầu tiên là đánh đồng đội, các tay vợt đến từ 30 đoàn thuộc các tỉnh trong đó có tỉnh Bắc Kạn đã cố gắng cống hiến hết mình trong vòng bảng diễn ra vào ngày 27/7 để chọn ra những đội thắng cuộc bước vào vòng bán kết diễn ra trong ngày 28/7. 

Theo thông tin Ban Tổ chức giải, tính đến 22h31phút, ngày 27/7 với nội dung thi đấu đồng đội của các lứa tuổi giai đoạn 2, đã có kết quả như sau: Ở nội dung thi đấu đồng đội Nam (lứa tuổi 9) vượt qua đoàn Bình Dương, đoàn Bắc Kạn xuất sắc chiến thắng với tỉ số 3/0 để gặp đoàn TP Hồ Chí Minh trong vòng bán kết vào ngày 28/07. Đoàn Hải Dương chiến thắng đoàn Hà Nội bước vào bán kết đấu với T&T.

Nội dung thi đấu đồng đội Nam (lứa tuổi 12): Hải Phòng gặp TP Hồ Chí Minh và Hải Dương sẽ đấu với Hà Nội. Nội dung thi đấu đồng đội Nam (lứa tuổi 14): Hưng Yên đấu với Đà Nẵng. Thi đấu đồng đội Nữ (lứa tuổi 11): đoàn Lâm Đồng và đoàn TP Hồ Chí Minh đã trải qua những trận đấu gay cấn để cùng chiến thắng các đối thủ lần lượt của hai đội là Hà Nội và Đồng Nai, hai đội chiến thắng sẽ gặp nhau tại vòng bán kết. Đồng đội Nữ (lứa tuổi 12): bước vào vòng bán kết có đội T&T đấu với Lâm Đồng. Đối thủ của TP Hồ Chí Minh sẽ là đoàn Quân Đội.

Trong số những trận đấu gay cấn nảy lửa của các vận động viên đến từ các đoàn, bám sát diễn biến của chiều ngày 27/7 vừa qua, có đội của đoàn Lâm Đồng lứa tuổi thiếu nhi đã chiến thắng đoàn TP Hồ Chí Minh một cách ngoạn mục và tiến thẳng tới vòng bán kết. 

Trận đấu bảng giữa Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh lứa tuổi Thiếu niên đã thu hút sự chú ý của khán giả đang theo dõi trong nhà thi đấu tỉnh Bắc Kạn bởi sự gay cấn với tỉ số từ trận đầu cho đến trận cuối vô cùng sát sao, chỉ cách nhau 1 điểm. Với chiến thắng trong vòng bán kết đồng đội nữ lứa tuổi thiếu niên (14,15), đoàn Lâm Đồng tiến thẳng vào vòng Chung kết gặp đối thủ đến từ đoàn TP Hồ Chí Minh diễn ra vào tối 28/07 vừa qua. Tuy nhiên, may mắn lần này lại không đến với đội của Lâm Đồng khi để mất Huy chương Vàng vào tay đối thủ trong vòng Chung kết tối hôm qua. Thật đáng tiếc cho các tay vợt trẻ triển vọng của Lâm Đồng.

Tay vợt Đỗ Nguyễn Uyên Nhi đến từ đoàn Lâm Đồng nổi bật với kỹ thuật điêu luyện và tinh thần chiến thắng tự tin của em đã cứu cả đội để giành chiến thắng trước đối thủ nặng ký đến từ TP Hồ Chí Minh. Sau 4 trận thi đấu căng thẳng Nhi đã lấy lại được phong độ và hạ gục đối thủ ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 


Vận động viên Đỗ Nguyễn Uyên Nhi là tay vợt xuất sắc của đội tuyển bóng bàn nữ thiếu niên tỉnh Lâm Đồng. Năm 2015, cô gái này đã đoạt giải vô địch trẻ 14, 15 toàn quốc. Năm 2016, vô địch 12 cây vợt xuất sắc toàn quốc, trong cùng năm đó em đã đạt hai huy chương Bạc Giải Đông Nam Á 14, 15. Không chỉ có sở trường ở môn bóng bàn, mà Nhi còn học rất giỏi các môn văn hóa với thành tích đạt huy chương Đồng Olympic miền Nam môn tiếng Anh năm học 2016-2017, hiện tại Nhi đang là học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân ở Đà Lạt. Với những gì mà em đã cố gắng và đạt được, quả thực chúng ta không mấy bất ngờ trước chiến thắng thuyết phục của đội Lâm Đồng ở vòng bảng vừa qua.

Theo thầy Trung, Huấn luyện viên của VĐV Nhi chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn của đoàn khi đến tỉnh Bắc Kạn thi đấu: Em Nhi đã giữ vững được tâm lý và phát huy khả năng kỹ thuật trong ngày thi đấu hôm nay. Chúng tôi gặp khó khăn về khí hậu nắng nóng, sinh hoạt và ăn ở các em phải vài ngày mới thích ứng được vì trong đó mát mẻ hơn ở đây. Nơi ở chúng tôi được chủ nhà tiếp đón nồng hậu nhiệt tình và tạo điều kiện cho đoàn tham gia thi đấu.

Sang đến sáng ngày 28, các đội bắt đầu đánh vòng bán kết và vòng loại nội dung đánh đôi nam nữ ở các lứa tuổi từ 12 đến trẻ. Sự gay cấn của giải đấu ngày càng tăng cao đến đỉnh điểm trong ngày 28/07/2017 khi vòng Chung kết đã diễn ra giữa các tay vợt xuất sắc nhất trong nội dung đồng đội của các lứa tuổi. Trong suốt 4 ngày thi đấu không ngừng nghỉ, đã tìm ra được chủ nhân của chiếc cúp vàng dành cho giải thưởng ở hạng mục đồng đội của các lứa tuổi như sau: Ở nội dung đồng đội nữ lứa tuổi thiếu niên (14,15): Hải Dương xuất sắc giành huy chương vàng khi thắng Lâm Đồng với tỉ số 3/1.

Nội dung thi đấu đồng đội nữ lứa tuổi 11: đoàn Hải Dương tiếp tục đấu với đoàn Lâm Đồng  với tỉ số 3/1 nghiêng về Hải Dương. Nội dung thi đấu đồng đội nữ Lứa tuổi 12: T&T đã xuất sắc vượt qua TP Hồ Chí Minh với tỉ số 3/2.

Ở lứa tuổi thiếu nhi nội dung đồng đội nữ (9 tuổi): đoàn Lào Cai đã đem về chiến thắng vô cùng thuyết phục trước đối thủ đến từ Hải Dương với tỉ số 3/0. Đồng đội nữ trẻ: Hà Nội chiến thắng TP Hồ Chí Minh với tỉ số rất sát sao 3/2. Với nội dung đồng đội Nam trẻ: T&T đem về chiến thắng vẻ vang với tỉ số 3/0 trước đối thủ đến từ Đà Nẵng. Nội dung đồng đội Nam lứa tuổi 11: huy chương vàng đã thuộc về đoàn Hải Dương với tỉ số 3/2 trước đoàn Quân Đội. Nội dung đồng đội Nam thiếu nhi (9 tuổi): Hải Dương lại đem về cho toàn đoàn thêm một huy chương vàng nữa với tỉ số 3/2 trước TP Hồ Chí Minh. Nội dung đồng đội Nam lứa tuổi 12: đoàn Hải Dương vẫn là đội chiến thắng với tỉ số thuyết phục trước đoàn Hải Phòng.

Cuối cùng là nội dung đồng đội nam lứa tuổi thiếu niên: T&T chiến thắng Đà Nẵng với tỉ số 3/0. 

Có thể thấy, khí hậu và thời tiết ở Bắc Kạn những ngày thi đấu vừa qua khá nắng nóng và oi bức, các vận động viên còn lạ chỗ ở và sinh hoạt khiến họ phải thi đấu dưới môi trường khá khắc nghiệt. Nhưng những khó khăn này sẽ không làm chùn bước các em vì một tinh thần thể thao.

Các nội dung thi đấu tiếp theo sẽ được diễn ra đến hết ngày 31/07. Những thông tin tiếp theo về giải đấu sẽ được cập nhật và gửi đến bạn đọc./.

                                                                                                                         Quỳnh Mai

Xem thêm