Thành phố Bắc Kạn tích cực chuẩn bị Đại hội Thể dục Thể thao

Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Bắc Kạn lần thứ VI năm 2017 dự kiến thi đấu 9 môn gồm bóng đá nam, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi trung, cao tuổi, bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bắn nỏ, kéo co và đẩy gậy. Thời điểm hiện nay các xã, phường đang tiến hành tổ chức đại hội tại cơ sở.

Thành phố Bắc Kạn tích cực chuẩn bị Đại hội Thể dục Thể thao ảnh 1

Thi Kéo co tại Đại hội TDTT phường Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn).


Đồng chí Ngô Quang Tú- Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Bắc Kạn cho biết: Hướng tới kỳ Đại hội TDTT cấp thành phố năm 2017, Trung tâm VH-TT đã tham mưu xây dựng điều lệ, ban hành kế hoạch, thành lập ban tổ chức và giúp các xã, phường tổ chức Đại hội TDTT cơ sở. Đến thời điểm hiện tại, đã có hai đơn vị là Xuất Hóa và Sông Cầu tổ chức thành công đại hội. Phường Đức Xuân tổ chức vào các ngày 14 - 15/4/2017, các xã phường tổ chức đại hội xong trước ngày 30/7/2017. 100% xã, thị trấn đăng ký tổ chức Đại hội TDTT cấp xã. Trung tâm tăng cường tuyên truyền đến các xã, thị trấn về vai trò, ý nghĩa của phong trào TDTT nói chung và Đại hội TDTT cấp xã nói riêng. Ngoài ra, tích cực giúp các xã, phường về chuyên môn và hướng dẫn quy mô tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, phường.  Đại hội TDTT thành phố Bắc Kạn lần thứ VI năm 2017 tổ chức từ tháng 2/2017 đến ngày 15/11/2017, đại hội được tổ chức thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I thi đấu trước khai mạc đại hội gồm 3 môn: Kéo co, bóng chuyền da và bóng đá nam. Giai đoạn II thi đấu trong đại hội gồm 6 môn như: Bóng chuyền hơi trung - cao tuổi, bắn nỏ, đẩy gậy, bóng bàn, cờ tướng và cầu lông.

Các phường đã tổ chức Đại hội TDTT được đánh giá có chất lượng tốt, số lượng các vận động viên tham gia đông hơn, thành tích các môn thi cao. Đại hội Thể  dục Thể thao phường Sông Cầu thu hút hơn 600 vận động viên, các vận động viên đều thi đấu với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, các vận động viên đều có chuyên môn tốt, tham gia rèn luyện đều đặn được lựa chọn kỹ từ cơ sở. Tuy Đại hội cấp cơ sở nhưng có quy mô và số lượng vận động viên tham gia lớn. Nhờ vậy đại hội đã có nhiều trận đấu hấp dẫn, chuyên nghiệp và thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Phường Đức Xuân tổ chức đại hội vào ngày 14 - 15/4/2017 với số lượng  đăng ký tham gia khảng 700 vận động viên. Theo đánh giá các vận động viên đều có chuyên môn cao và thể lực tốt hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn. Đặc biệt, tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng trong thể thao  là yếu tố quan trọng cho mỗi vận động viên tham gia tranh tài. Tiếp đó các xã, phường tổ chức đại hội chủ yếu vào giữa quý II năm 2017.

Là địa bàn tập trung 40 câu lạc bộ thể dục thể thao, đặc biệt các phong trào thể dục thể thao đều phát triển mạnh phù hợp với từng lứa tuổi từ thanh, thiếu niên đến người trung, cao tuổi, thành phố Bắc Kạn coi đa dạng hóa các hoạt động thể dục thể thao từ cơ sở là tiền đề quan trọng cho mọi người dân thực hiện Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Tích cực chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT thành phố Bắc Kạn lần thứ VI Trung tâm Văn hóa  - Thể thao thành phố sẽ tổ chức tập luyện, tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên tập luyện, thi đấu trong điều kiện tốt nhất có thể. Đây cũng là dịp các vận động viên cọ sát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, là cơ sở để thành phố Bắc Kạn tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao và sức khỏe tốt  để tham gia kỳ Đại hội TDTT cấp tỉnh./.

Hồng Hạnh

Xem thêm