Tập huấn kiến thức về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh

Trong hai ngày 25, 26/11, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2020.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Các học viên tham gia tập huấn là viên chức trạm y tế phụ trách công tác dân số; nhân viên y tế thôn bản các huyện Chợ Mới, Chợ Đồn, Ba Bể, Pác Nặm và thành phố Bắc Kạn.

Các học viên được cung cấp thông tin về một số nội dung như: Tỷ số giới tính khi sinh, thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay, các vấn đề về giới và giới tính. Giới thiệu những văn bản quy phạm pháp luật hiện hành nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam. Truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh (mục tiêu, vai trò truyền thông). Một số hình thức truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Vận dụng kiến thức, tổ chức thực hành cho học viên biết cách tư vấn cho đối tượng không lựa chọn giới tính thai nhi...

Lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ cơ sở biết cách lựa chọn hình thức truyền thông phù hợp để tuyên truyền về mất cân bằng giới tính khi sinh./.

Việt Bắc

Xem thêm